Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI MÔN ĐỆ ĐƯA MẸ VỀ NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=XCMT06fu380

06/6 LỄ ĐỨC MA-RI-A, MẸ GIÁO HỘI

St 3,9-15.20 (hoặc Cv 1,12-14); Ga 19,25-34.

“Đây là mẹ của anh”.

Người nữ đầu tiên trong nhân loại là bà E-và, đã bất tuân phản nghịch Chúa, làm cho con cháu loài người của bà, cũng liên luỵ tình trạng bị thất sủng và phải chết đời đời.

Thiên Chúa yêu thương con người, đã chuẩn bị cho con người, một người nữ “xin vâng” và luôn làm theo thánh ý Thiên Chúa, đó là Mẹ Maria. Mẹ sinh Chúa Giê-su, Đấng chuộc tội và cứu rỗi nhân loại, để ai tin Người, được sống đời đời.

Từ lời “xin vâng” trong biến cố truyền tin, đến xin vâng cả một đời, và nhất là lời xin vâng dưới chân thập giá: “Nầy là con của Mẹ” và “Này là Mẹ của con”. Và Tin Mừng Thánh Gioan ghi lại: “Và từ lúc ấy, người môn đệ đưa Mẹ về nhà mình”.

“Nhà mình” của Thánh Gioan, bấy giờ, là nhà của các tông đồ, là gia đình các tông đồ, là Giáo Hội tiên khởi.

Qua bao Công Đồng, Giáo Hội đã xác nhận vai trò của Đức Mẹ là Mẹ Giáo Hội, nhưng đến đời Đức Thánh Cha Phan-xi-cô mới chính thức thiết lập lễ “Đức Maria, Mẹ Giáo Hội”, liền ngay sau lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Và Lời Chúa hôm nay, mời gọi mỗi người, mỗi nhà hãy tin tưởng yêu mến “mẹ mình” nhiều hơn, và “hân hoan đón Mẹ về nhà mình, vào tâm hồn mình, vào sinh hoạt với gia đình mình, với giáo xứ mình”.

Tháng năm, ở nhiều Giáo Xứ, có một sinh hoạt thật ý nghĩa, đó là: mỗi đêm, kiệu Đức Mẹ đến một gia đình, đọc kinh lần chuỗi, và Mẹ ở lại đó với gia đình đêm ấy. Tất cả cùng hát lên: “Mẹ ở đây với con dẫu vui buồn dù sướng khổ, Mẹ con cùng nhau sớt chia, Maria Mẹ ơi. Những năm dài đã qua rồi, có tình thương Mẹ cao vời, gia đình con và giáo xứ con luôn nhờ Mẹ”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn ca tụng Mẹ đã sinh ra Đấng Cứu Chuộc, tạ ơn Mẹ là Mẹ của gia đình, luôn yêu mến và noi gương Mẹ sống Lời Chúa, yêu mến Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*