Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÓ KHIÊM NHƯỢNG, MỚI NÊN CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=NiqYfI9fHQU

26/3 THỨ BẢY TUẦN 3 MÙA CHAY

Hs 6,1-6 / Lc 18,9-14

“Người thu thuế ra về được khỏi tội”.

Chúa Giê-su dạy chúng ta: “Đừng tự hào mình là người công chính và khinh bỉ kẻ khác”. Người dùng dụ ngôn hai người cầu nguyện, “một người Pharisieu và một người thu thuế”. Người Pharisieu tự hào mình giữ lề luật và làm được nhiều việc lành, nhưng lại khinh bỉ người thu thuế, nên lời nguyện cầu của ông thêm tội cho ông. Còn người thu thuế nhận mọi phần tội về mình, xin Chúa thứ tha, thì được Chúa nhậm lời và được tha tội.

Cách sống đạo kiêu căng giả hình của người Pharisiêu như vẫn còn đây. Lời Chúa hôm nay là cơ hội vàng để mỗi người rà soát lại, và quyết tâm bỏ cách sống “tự hào mình là người công chính và khinh bỉ kẻ khác”. Bởi, còn kiêu căng là chưa công chính. Người công chính thì khiêm nhượng nhận ra mình có yêu Chúa thì cũng là nhờ ơn Chúa, chứ không phải tài sức mình. Người công chính thì biết tôn trọng, biết xót thương người khác, và không bao giờ lấy mình làm chuẩn mực mà khinh bỉ kẻ khác!

Bà Mẹ Công Giáo quét nhà thờ chiều thứ bảy, nhìn đi nhìn lại, cũng chỉ bấy nhiêu người ấy. Có mẹ nói: “Cha thấy không, tiệc tùng thì đầy đủ, quét nhà thờ thì chẳng thấy con ma nào”. Cha sở nói: “Đừng nói vậy, đau lòng Chúa, đau lòng nhau!”. Ông Tư dặn các con: “Mình sốt sắng đi lễ, thì cũng phải sốt sắng cầu nguyện cho người ở nhà. Họ có lý do chính đáng của họ. Nếu họ làm biếng, thì còn phải cầu nguyện cho họ nhiều hơn!”

Xin các gia đình nhớ cho: tự hào mình là người công chính và khinh bỉ kẻ khác, thì Chúa không nhậm lời cầu xin, lại còn mang thêm tội kiêu căng, vô ơn, và xúc phạm đến người khác!

Lạy Chúa, xin ban cho các gia đình ơn khiêm nhượng để nhận ra muôn vàn ân sủng của Chúa trong đời sống Tin Cậy Mến Chúa, và khiêm nhượng để yêu người và cầu nguyện cho người, nhất là những người đau khổ, bần cùng, tội lỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*