Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÒNG KHIÊM NHƯỢNG ĐỂ MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI

25/3 THỨ SÁU TUẦN 3 MÙA CHAY

Hs 14, 2-10; Mc 12, 28b-34

“Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất, và ngươi hãy kính mến Người”.

Hai giới luật quan trọng của Đạo Công Giáo là “mến Chúa, và yêu người”. Nói cho gọn là như thế, nhưng chúng ta cần thấu đáo chi tiết: Chúa muốn chúng ta kính mến Chúa “hết lòng, hết sức, hết linh hồn, hết trí khôn”, nghĩa là trên hết mọi sự thế gian này. Không tôn thờ loài thọ tạo, không tôn thờ vật chất, chỉ tôn thờ Thiên Chúa là Thiên Chúa duy nhất đáng tôn thờ. Việc tôn thờ Thiên Chúa phải được thể hiện trọn vẹn qua ba nhân đức đối thần là Tin, Cậy, Mến: Tin tuyệt đối vào Chúa uy quyền và thương xót, không ngờ vực nghi nan; cậy trông vững chắc vào Chúa chứ không ỷ lại sức mình, và yêu mến Chúa hết lòng, không để lòng yêu chuộng vật chất thế gian quá lẽ!

Đã mến Chúa, thì phải yêu thương người. Chúa muốn chúng ta yêu thương hết mọi người, không loại trừ ai, không phân biệt giàu nghèo, cao thấp, yêu cả kẻ thù, người ghét, người khinh bỉ…Và tình yêu thương ấy phải được thể hiện bằng sự tôn trọng, bằng lòng khoan dung tha thứ, bằng sự sẻ chia cơm áo, và cả việc hiến mạng sống mình vì yêu người.

Hoá ra, luật “mến Chúa yêu người”, nói rất dễ, và nghe cũng rất dễ, nhưng không dễ chút nào! Vì thế, kinh nghiệm của những người lành thánh nói với chúng ta rằng: muốn giữ được luật Mến Chúa Yêu Người, chúng ta cần nhờ ân sủng Chúa, phải liên lỉ cầu xin Chúa ban ơn khiêm nhượng để có thể Tin Cậy Mến Chúa, và có thể yêu thương mọi người. Tự sức chúng ta với tì vết kiêu căng của tội nguyên tổ, khó lòng mà giữ trọn luật “mến Chúa, yêu người” đúng như lòng Chúa ước mong.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn cầu xin Chúa ban ơn khiêm nhượng để có thể Tin Cậy Mến Chúa, và cũng nhờ ơn khiêm nhượng, mới có thể yêu người như Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*