Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG THỂ BẰNG LÒNG LÀM NÔ LỆ TỘI LỖI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZAVGKyHT3jc

31/1 THỨ HAI TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN

2Sm 15,13-14.30;16,5-13 / Mc 5,1-20

“Hỡi thần ô uế, hãy ra khỏi người này”.

Câu chuyện Chúa Giê-su chữa lành cho người bị quỷ ô uế ám cho chúng ta biết: không phải một con quỷ, mà là một cơ binh quỷ. Và cho dù là một cơ binh quỷ, thì chúng cũng phải cúi đầu mà sụp lạy danh thánh Thiên Chúa, trong Đức Giê-su, và xin Người đừng hành hạ chúng.

Chúa Giê-su trục xuất chúng ra khỏi người bị chúng ám hại, cho chúng nhập vào đàn heo chừng hai ngàn con, và lao mình xuống biển mà chết đuối. Hoá ra, đàn heo có giá trị kinh tế như thế nào đi nữa, thì không bằng cứu chữa một con người. Với Chúa Giê-su là như thế. Nhưng với dân làng Giê-ra-sa, thì họ tiếc đàn heo kia, hơn là quý chuộng một con người được tự do. Và thế là, họ đã mời Chúa Giê-su đi ra khỏi làng của họ.

Lời Chúa mời gọi chúng ta phân định đâu là giá trị đích thực của con người. Ai đã từng bị ở tù, có thể sẽ có cảm nghiệm lòng khao khát và quý chuộng sự tự do là như thế nào. Ai nhận ra mình đang bị áp bức, bị khống chế, bị trị, bị làm nô lệ cho người khác, có thể cảm nghiệm được cái vô nghĩa, và cả cái vô lý của cuộc đời mình. Có nỗi đau nào bằng nỗi đau của con vật to tướng, lại bị chết khô trong cái mạng nhện không lối ra kia?

Ma quỷ luôn có kế hoạch nhốt chúng ta trong trại giam của dục vọng, của bất chính, của tội lỗi. Vậy mà, có khi chúng ta không nhận ra. Vậy mà, có khi chúng ta nhận ra rồi, mà vẫn bằng lòng làm nô lệ cho danh, lợi, dục trần gian, và đánh mất chính mình trong cái mạng nhện chết khô ấy.

Ước gì các gia đình xin Chúa cứu chữa người thân của mình thoát khỏi sự giam hãm của những điều bất chính và tội lỗi.

Lạy Chúa xin giúp các gia đình thoát khỏi vòng vây hãm khống chế của danh lợi dục bất chính, để cả nhà được tự do vui sống trong tình yêu Chúa và tình yêu thương nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*