Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI TẠ ƠN CHUẨN MỰC, KHUÔN MẪU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=9BfQu546KwQ

31/1/2021 THÁNH LỄ TẤT NIÊN

Lc 1, 39-55

“Linh hồn tôi ngợi khen Chúa”.

Kinh Ma-gni-fi-cat là lời tạ ơn long trọng của Mẹ Maria dâng lên Thiên Chúa. Giáo Hội mời gọi con cái mình mặc lấy tâm tình của Mẹ Maria mà tạ ơn Thiên Chúa. Tạ ơn với lòng hân hoan ca tụng Thiên Chúa cao cả quyền năng chí thánh, vì Chúa đã yêu thương thực hiện bao việc lạ lùng nơi con người hèn mọn, bé nhỏ. Tạ ơn Chúa vì tin Chúa xót thương tất cả những ai kính sợ Người. Tạ ơn Chúa vì Chúa yêu người khiêm nhượng. Tạ ơn Chúa thay cho mọi người, thay cho dân tộc Chúa chọn, thay cho cả và thiên hạ này!

Quả thực, lời tạ ơn chuẩn mực ấy phải là khuôn mẫu cho lời tạ ơn của mỗi chúng ta. Tạ ơn vì tin Thiên Chúa quyền năng chí thánh luôn yêu thương quan phòng và chăm sóc chúng ta cách hoàn hảo nhất. Tạ ơn Chúa với lòng khiêm nhượng nhận ra rằng luôn có Chúa hiệp hành với mỗi người, mỗi nhà mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh. Và không chỉ tạ ơn cho mình, mà còn tạ ơn cùng với Giáo Hội, với mọi người, vì tình thương Chúa bao trùm toàn thể nhân loại.

Một chị mất chồng ở tuổi 72 thưa với Chúa: “Lạy Chúa, đau lắm. Nhưng xin tạ ơn Chúa vì con tin Chúa ban cho con cơ hội chuẩn bị cuộc trùng phùng với anh yêu”. Ông Tư tạ ơn: “Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì con tin Chúa đang hướng dẫn đứa con hư đốn của con trở về theo cách của Chúa”. Một bà cố thều thào: “Lạy Chúa, năm qua, con đau đớn nhiều hơn vì bệnh, nhưng xin tạ ơn Chúa, vì con tin, đó là điều tốt nhất cho con”. Một cô bán rau nghèo thưa: “Lạy Chúa, tạ ơn Chúa vì Chúa ban cho nhiều người chung quanh con làm ăn phát đạt, còn con, làm ăn quanh năm, vẫn nghèo, nhưng xin tạ ơn Chúa, con nghèo mà không thiếu thốn chi, vì mọi người thương con”.

Lạy Chúa, tất cả chúng con xin tạ ơn Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*