Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ỨNG NGHIỆM LỜI KINH THÁNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Thường Niên. Lc 1,1-4.4,12-21

Mọi lời các tiên tri loan báo được viết trong Kinh Thánh đều quy hướng về Chúa Kitô. Hay nói đúng hơn, Chúa Kitô chính là chìa khóa, làm tròn đầy ý nghĩa, sứ điệp mà các ngôn sứ loan truyền. Chẳng vậy mà, khi Chúa trở về quê hương, vào hội đường, người ta trao cho Ngài sách Kinh Thánh, mở ra thấy đoạn tiên tri Isaia “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa. Người gấp sách lại, khẳng định với cử tọa hôm ấy rằng “hôm nay ứng nghiệm lời Kinh Thánh mà tai các người vừa nghe”.

Quả thật ứng nghiệm, bởi lời ấy chỉ có thể nói về Chúa Giêsu. Chỉ có Ngài mới có thể loan Tin mừng cho người khó nghèo, mới giải thoát những ai đang bị giam cầm bởi tội lỗi, đam mê thế tục, chỉ có Ngài mới mở mắt tâm hồn những ai đang mù lòa, đem lại an vui, bình yên đích thực cho con người. Nơi dòng sông Giođan, khi Chúa chịu phép rửa, các tầng trời mở ra, tiếng Chúa Cha đã chứng thực điều ấy “Đây là Con Ta yêu dấu, rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người”. Cùng lúc ấy, Thánh Thần Chúa, tựa chim bồ câu đậu xuống trên Người. Ngài đã được tràn đầy Chúa Thánh Thần, được chính Thánh Thần Chúa xức dầu, và sai đi loan báo Tin mừng tình thương của Thiên Chúa.

Lời tiên tri Isai cũng được ứng nghiệm cho mỗi kitô hữu hôm nay. Nhờ bí tích Rửa tội và Thêm sức, ta cũng được đầy tràn Thánh Thần của Đức Kitô Phục Sinh, để tiếp nối sứ mạng “Loan Tin vui cho người khó nghèo, giải thoát những ai tù tội, và công bố năm hồng ân của Thiên Chúa”. Nhưng muốn được đầy tràn sức mạnh của Chúa Thánh Thần, để tiếp tục hoàn thành sứ mạng mà Chúa Giêsu ủy thác, ta cũng cần bắt chước Chúa Giêsu, say mê đọc và nghiền gẫm lời của Chúa, được chứa đựng trong Thánh Kinh, chìm ngập trong đời sống kết hợp với Chúa qua việc siêng năng tham dự Thánh Lễ, viếng Thánh Thể, đồng thời quyết tâm đem Lời Chúa dạy ra thực hành trong cuộc sống.

Được như vậy, chắc chắn cuộc đời ta sẽ đầy ơn thánh Chúa, và lời tiên tri Isaia mới thực sự ứng nghiệm nơi mỗi người, thôi thúc ra đi, tiếp tục thi thố lòng thương xót của Thiên Chúa cho nhân trần, loan Tin mừng cứu thoát, Thiên Chúa đến cứu độ dân Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*