Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIẾP NỐI SỨ VỤ CỦA CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật III Thường Niên. Lc 1,1-4.4,12-21

Vẫn mãi là mầu nhiệm thật khó hiểu, một Thiên Chúa quá cao sang, lộng lẫy, lại tự hủy ra không, trong thân phận con người, để đồng lao cộng khổ, cảm thông, và cứu độ con người. Vẫn mãi một tình yêu không thay đổi, đó là đáp án chính xác, từ đời nọ đến đời kia, “Chúa vẫn trọn tình xót thương”. Quả là ứng nghiệm lời tiên tri Isaia đã loan báo về một tình yêu, cụ thể nơi Đức Giêsu, Con yêu dấu của Chúa Cha, khi vào hội đường, người ta được cho Ngài cuốn kinh Thánh, mở ra đọc thấy đoạn “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối, loan truyền sự giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được trông thấy, trả tự do cho những kẻ bị áp bức, công bố năm hồng ân và ngày khen thưởng”.

Ngài gấp sách lại, đồng thời khẳng định với mọi người rằng “hôm nay, ứng nghiệm đoạn Kinh thánh mà tai các ngươi vừa nghe”. Nghĩa là lời tiên tri ấy ám chỉ về Ngài. Sứ mạng của Chúa Giêsu được Thiên Chúa ủy thác, không gì khác hơn, là loan báo lòng thương xót của Thiên Chúa Cha. Ngài đã hoàn tất sứ mạng đến với mọi người, nhất là những người đau khổ, tật nguyền, bị gạt ra bên lề cuộc sống, một cách hoàn hảo, khi yêu thương và phục vụ, đến giọt máu cuối cùng, vì yêu nhân thế.

Đó cũng là sứ mạng của Giáo Hội, sứ mạng của từng người tín hữu Chúa Kitô. Mỗi người phải làm nên lịch sử này. Ta không thể ù lì, bi quan, cho rằng mình chẳng là gì, “một hạt cát giữa sa mạc”, hạt muối giữa biển cả. Biển cả và sa mạc cũng cần có có những hạt muối, hạt cát như thế. Mười hai vị tông đồ năm xưa, học vấn kém cỏi, chẳng có là gì so với ta hôm nay, vậy mà họ đã làm nên lịch sử, đã làm nên Giáo Hội, nhờ sự dấn thân không biết mệt mỏi, sẵn sàng trở nên dụng cụ, để tùy ý Chúa sử dụng, đã làm nên Giáo Hội vững chắc hôm nay.

Đã đến lúc ta phải hành động, phải tiếp nối sứ mạng Chúa trao cho mỗi người. Hãy là sứ giả của lòng thương xót Thiên Chúa, đến với anh chị khó nghèo. “Không ai giàu đến nỗi, không cần một nụ cười duyên, không ai nghèo đến nỗi không thể cho đi nụ cười”. Điều ấy có nghĩa là ai cũng có thể người nghèo, không chỉ nghèo tiền nghèo của, nhưng còn nghèo tình, nghèo nghĩa, nghèo nhân. Hãy mạnh dạn trao ban cho người khác, và cũng hãy mở lòng ra để đón nhận sẻ chia, giúp đỡ của tha nhân.

Xin cho ta hiểu rằng, Chúa đang rất cần ta, hãy là sứ điệp và thi thố lòng xót thương của Chúa cho nhân trần. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*