Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỎA CHIẾU ÁNH TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=fMK7Lb-HD30

23/6 THỨ TƯ TUẦN 12 THƯỜNG NIÊN

St 15,1-12.17-18 ; Mt 7,15-20.

“Hãy xem quả thì các con sẽ biết chúng”.

Xưa nay chưa hề có chuyện lạ lùng này là “bụi gai có thể sinh ra trái nho”, hay “bụi găng có thể sinh ra trái vả”. Nhưng, ấy là chuyện của loài thực vật. Còn con người, thật khó mà thấu hiểu lòng dạ bên trong thế nào, có chăng, cũng chỉ nhìn thấy cái vẻ bên ngoài mà thôi. Vì thế, Chúa Giê-su nhắc nhở chúng ta “Hãy coi chừng các tiên tri giả”. Chúa lên án cách sống giả hình của những người không yêu mến Chúa, không sống Lời Chúa dạy, và chỉ mượn Chúa, mượn Tin Mừng để đánh bóng mình. Họ đang dối Chúa, lừa mọi người.

Quả thực, đôi khi, chúng ta nhìn thấy cái vẻ ngoài của một người xấu xí, không sạch sẽ thơm tho, mà chúng ta xem thường họ là hèn kém. Và thông thường, nhìn ai sạch sẽ, xinh đẹp, sang trọng hay ra vẻ đạo mạo thì ta lại quý chuộng, kính nể và có khi còn cho là đàng hoàng đạo đức. Đôi mắt phàm của chúng ta luôn nhầm lẫn. Nhưng trong mắt Chúa thì không. Bởi vì chỉ có Chúa mới thấu suốt lòng dạ con người.

Chúa Giê-su nói: “Hãy xem trái thì biết cây. Cây tốt thì sinh trái tốt”. “Trái tốt” ở đây không phải cái vẻ bề ngoài có thể đánh lừa chúng ta đâu, nhưng là một cuộc sống tỏa chiếu ánh Tin Mừng. Bởi, nếu Tin mừng là sức sống cho cây cuộc đời chúng ta, thì hoa trái cuộc sống của chúng ta sẽ chan hòa tình yêu thương chân thành, như Chúa Giê-su đã sống yêu.

Chúa muốn các gia đình luôn lắng nghe và sống Lời Chúa Giê-su dạy, để Lời Chúa Giê-su thấm nhuần từ trong cõi lòng, và thể hiện ra trong từng lời nói, cử chỉ hành động, cách ứng xử với nhau, với người, với đời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa, yêu mến Chúa Giê-su, lắng nghe và sống Lời Chúa Giê-su dạy, để cuộc sống gia đình luôn bình an thật, hạnh phúc thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*