Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA CHO MỌC LÊN CÂY CÔNG CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=MGsg5rbT0ME

10/12 THỨ NĂM TUẦN 2 VỌNG

Is 41,13-20; Mt 11,11-15

“Chưa từng có ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả”.

Sách Tiên Tri Isaia viết: “Nơi hoang địa, Ta sẽ cho mọc lên cây hương nam, cây keo, cây sim và cây dầu; nơi sa mạc, Ta sẽ trồng cây tùng, cây du, cây bách, để mọi người thấy, biết, lưu tâm và hiểu rằng chính tay Chúa đã làm nên sự nghiệp đó, và Ðấng Thánh của Israel đã tạo nên cơ đồ này”.

Cây hương nam, cây keo, cây sim, cây tùng, cây du, cây bách mà Lời Chúa nhắc đến, đều là biểu tượng cho sự công chính, ngay thẳng, can trường, đức độ trong họ mộc. Thiên Chúa là nguồn sức sống làm cho những cây quý ấy mọc lên giữa sa mạc nắng cháy, cho thấy, Thiên Chúa có thể làm cho đức công chính mọc lên giữa cuộc đời bất chính này.

Và quả thực, Thiên Chúa đã thực hiện điều ấy, khi cho Giacaria và Elizabeth sinh Gioan trong lúc tuổi già. Gioan đã vào sa mạc và bắt đầu phát tiếng loa báo tin hãy chuẩn bị, hãy sửa soạn, hãy dọn đường cho mùa cứu độ đang đến bằng cách cải tà quy chánh, sám hối, canh tân…để đón nhận Đức Giê-su, Đấng Cứu rỗi con người khỏi cái chết ngàn đời.

Bấy giờ, dân Do Thái có người nghe lời Gioan mà sám hối, có người cứng lòng tin. Còn chúng ta thì sao. Lời mời gọi sám hối vẫn réo rắt bên tai, nhưng có vẻ như vẫn còn những con người làm ngơ giả điếc, hoặc có nghe chăng cũng chẳng động lòng. Có phải bởi vì sợ sám hối, sợ canh tân thì sẽ chẳng được thụ hưởng những hạnh phúc chóng vánh tạm bợ ở đời này nữa chăng? Thiên Chúa cho cây công chính mọc lên, giữa sa mạc trần gian bất chính để mời gọi chúng ta về với ơn cứu độ….Có lẽ nào chúng ta lại nói: “Chúa ơi, hãy đợi đấy! Con chưa chết đâu mà!”. Mùa vọng hối thúc chúng ta đón Chúa…

Lạy Chúa, xin cho chúng con lắng nghe lời Vọng, và sám hối, đổi mới để chuẩn bị sẵn sàng đón Chúa đến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*