Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA Ở CÙNG BÀ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=YuItz3xQYWM&t=2s

08/12 LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI. Lễ trọng.

St 3,9-15.20; Ep 1,3-6.11-12; Lc 1,26-36

“Chào Trinh Nữ đầy ân sủng, Chúa ở cùng Trinh Nữ”

“Ta sẽ đặt mối thù nghịch giữa mi và người phụ nữ, giữa miêu duệ mi và miêu duệ người đó, người miêu duệ đó sẽ đạp nát đầu mi, còn mi thì sẽ rình cắn gót chân người”. Người phụ nữ mà Thiên Chúa đã nhắc tới khi nói với con rắn, ấy chính là Đức Maria.

Cũng thì một con người được sinh ra bởi tình yêu vợ chồng là ông bà Gioakim và Anna, nhưng lại là người nữ đã được Thiên Chúa tiền định từ ngàn đời để Người thực hiện kế hoạch cứu độ như Lời Người đã hứa.

Giáo Lý công giáo dạy rằng: tất cả con người được sinh ra, đều mắc tội Tổ Tông Truyền, nhưng Giáo Hội tuyên bố Tín Điều Đức Maria Vô Nhiễm nguyên tội, là bởi Giáo Hội xác tín rằng: Thiên Chúa đã tiền định cho Mẹ Maria ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội, qua việc Thiên Chúa đã chọn Mẹ làm Mẹ của Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa, Đấng Cứu Rỗi nhân loại. Quả thực, “Không điều gì mà Thiên Chúa không làm được”. Thiên Chúa là Đấng quyền năng và giàu lòng xót thương.

Trong khi cả nhân loại này đã cắt đứt tương quan với Thiên Chúa vì tội phản nghịch, tội vô ơn và sống trong tình trạng vô phúc, thì Mẹ Maria lại được “đầy ơn phúc và Thiên Chúa luôn ở cùng”. Lời chào kính của Thiên Sứ: “Kính chào Maria đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà” đủ nói lên ơn tiền đinh lạ lùng, đủ vén mở một phần của huyền nhiệm. Chính Mẹ Maria là trung gian nối lại tương quan giữa Thiên Chúa với con người để có Đấng Emmanuel xuất hiện và thế là từ “Thiên Chúa ở cùng bà” mới có “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”.

Lạy Chúa chúng con chúc tụng tạ ơn lòng xót thương của Chúa. Xin cho chúng con mở lòng đón nhận Chúa Giê-su, hồng phúc xót thương và ơn cứu độ của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*