Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẶC LẤY TẤM LÒNG MỤC TỬ

PM.Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=aeRPgdPmkGo

08/12 THỨ BA TUẦN 2 VỌNG

Is 40, 1-11; Mt 18, 12-14
“Chúa không muốn những kẻ bé nhỏ phải hư đi”.

Tiên tri Isaia loan báo: Đấng Cứu Thế sẽ đến, là một mục tử nhân lành chăn dắt đoàn chiên Người. Người ẵm những chiên con trên cánh tay, ôm ấp chúng vào lòng, và nhẹ tay dẫn dắt những chiên mẹ.

Bài Tin Mừng, Chúa Giê-su đã tỏ rõ lòng xót thương vô cùng của Chúa Cha. Chính Người là dung mạo xót thương của Chúa Cha. Người yêu thương đoàn chiên, và không muốn một con chiên bé nhỏ nào phải hư mất. Vì thế, Người cất công đi tìm con chiên lạc, và cõng nó trên vai, đưa nó về sum hợp với đoàn chiên duy nhất.

Sống tâm tình mùa vọng hôm nay, Lời Chúa thôi thúc chúng ta không chỉ mong đợi ngày Chúa lại đến, mà niềm mong đợi ấy đồng nghĩa với việc sống tâm tình mục tử của Chúa Giê-su mục tử nhân lành: “không muốn một con chiên bé nhỏ nào phải hư mất”.

Mỗi chúng ta sẽ được thẩm vấn về việc thực thi lòng xót thương của mục tử từ trong gia đình, ra đến xã hội, và tất cả mọi người. Cha mẹ là mục tử, anh chị là mục tử, người lớn là mục tử…mỗi người đều có một sứ mệnh mục tử. Vì thế, phải mặc lấy tấm lòng mục tử, trái tim mục tử của Chúa Giê-su mà đối xử với nhau để “không một con chiên bé nhỏ nào phải hư mất”. Yêu thương, chăm sóc, gìn giữ, đề phòng, cảm thông, tha thứ, tìm kiếm, nâng đỡ, cứu vớt…có thể nói, là những công việc thường xuyên của mục tử nhân lành. Không chỉ là mục tử với con cái trong gia đình, mà còn là mục tử đối với biết bao phận người bi thương, đau khổ, nghèo đói, cơ cầu…đang cần xót thương, đang cần cứu vớt.

Lạy Chúa, xin cho chúng con mặc lấy lòng xót thương của Chúa, mà thi thố lòng xót thương cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*