Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU MẾN CHÚA TRÊN HẾT MỌI SỰ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=suZREZ-tRkI

07/11 THỨ BẢY TUẦN 31 TN

Pl 4,10-19; Lc 16,9-15

“Nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao của chân thật cho các con”

Sức khỏe, tài năng, sắc đẹp, của cải chúng ta đang hưởng dùng ở đời này, đều là của Chúa ban cho, để chúng ta lo sao cho được phần rỗi ở đời sau, được sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. Ai nghĩ của tự sức mình, rồi tự phụ kiêu căng, tự do hoang phí sẽ phải chuốc họa muôn đời vào thân.

Người khôn ngoan thì khiêm nhường nhận ra tất cả là hồng ân và biết sử dụng hồng ân vào việc công chính, để nên công chính và đó là cách thể hiện lòng trung tín đối với Chúa. Còn người phung phí sức khỏe, tài năng, sắc đẹp, của cải của mình chỉ để cho riêng mình hưởng thụ thỏa mãn cuộc đời này, là người bất tín vô ơn đối với Đấng Thi Ân là Thiên Chúa.

Chúng ta đang sống trong một xã hội mà người ta tôn thờ vật chất như cứu cánh. Có bao giờ ta tự hỏi: “sức khỏe này, tài năng này, sắc đẹp này, của cải này đã sinh lợi gì cho ta ở đời sau, hay chính sức khỏe này đã làm ta xa Chúa, chính tài năng này dẫn ta vào với đám quỷ dữ kiêu căng, chính sắc đẹp này đưa lối ta về vực thẳm, và chính của cải này vùi ta xuống chỗ nghìn thu khốn cùng?”

Đừng nặng lòng về sức khỏe nữa. Đừng tôn thờ sắc đẹp mình nữa. Đừng tự phụ về tài năng mình nữa. Đừng làm tôi tớ, làm nô lệ cho đồng tiền của mình nữa. Chúa muốn chúng ta hãy nặng lòng với Người, hãy tôn thờ chỉ mình Người, hãy tự phụ trong Người, và nhất là hãy để đời mình hoàn toàn thuộc về Người. Đó là cách sống của người có lòng trung tín với Thiên Chúa, vị Đại Ân Nhân của mỗi chúng ta, và của cả nhân loại. Hãy yêu mến Chúa trên hết mọi sự thế gian này.

Lạy Chúa, xin cho con biết dùng hồng ân Chúa ban, để được Chúa yêu thương cứu rỗi vào cuộc sống vĩnh cửu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*