Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỨC GIÊ-SU, NGƯỜI GIEO HẠT VÀ HẠT GIỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

29/01 THỨ TƯ TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

2Sm 7,4-17; Mc 4,1-20
“Người gieo hạt đi gieo hạt giống” (Mc 4, 3)

Người gieo hạt là Chúa Giê-su, và hạt giống, cũng chính Người. Người gieo hạt từ trời xuống và hạt giống cũng từ trời xuống. Người của Nước Trời gieo vào thế gian, vào lòng người Hạt giống Nước Trời để thế gian và lòng người mọc lên sự sống mới, sự sống của Nước Trời.

Người đi gieo rất hào phóng, chẳng tiếc hạt giống mình, chẳng ngại chỗ nào mà không gieo, chẳng ngại đá sỏi, gai góc, bụi rậm, hay đường đi khô cứng…Quả thực, Chúa Giê-su đã làm người, sống giữa loài người, đã đi vào mọi hang cùng ngõ hẻm của cuộc đời và đã đến với mọi hạng người, không trừ ai. Nơi nào, Ngài cũng dùng Lời loan báo Nước Thiên Chúa, cũng tỏ bày tình yêu của Thiên Chúa và khát khao cứu rỗi con người khỏi bất hạnh, khỏi sự chết ngàn đời do tội lỗi.

Tình yêu của Thiên Chúa đã đi bước trước, việc còn lại của con người chúng ta là có hân hoan đón nhận tình yêu và sống trong tình yêu của Thiên Chúa hay không. Thế nhưng, hai ngàn năm qua rồi, mà đến hôm nay, lòng người mãi còn là sỏi đá kiêu căng cứng cỏi, vẫn còn là bụi rậm gai góc đầy những mê muội vật chất trần gian chóng vánh, vẫn còn chai lỳ, khô cứng như mặt đường thờ ơ hờ hững…thì làm sao hạt giống Nước Trời có thể nảy mầm vươn lên thành cây cứu độ.

Lời Chúa vẫn mãi hào phóng. Lời Chúa vẫn còn vang vọng muốn lay thức chúng ta. Chúa Giê-su vẫn khát khao là hạt giống cứu độ được hư thối và nẩy mầm trong lòng chúng ta để chúng ta được cứu độ. Hãy đón nhận Lời Chúa. Hãy tiếp nhận Chúa Giê-su vào trong lòng mình. Hãy làm cho lòng mình ra mềm mại, tơi xốp bằng sự khiêm nhường đón nhận hồng ân.

Lạy Chúa, xin cho con ơn khiêm nhượng đón nhận và sống Lời Chúa Giê-su dạy, để được sống đời đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*