Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRỞ VỀ MÁI NHÀ XƯA

PM. Cao Huy Hoàng

28/01 THỨ BA TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN

2Sm6,12b-15,17-19;Mc 3,31-35 T.Tôma Aquinô, Lm. TSHT

“Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta” (Mc 3, 35)

Nếu Đức Giê-su không xuống thế làm người, thì muôn đời, con người không bao giờ có thể nối lại tương quan Cha con với Thiên Chúa, không bao giờ có thể sống lại mối tình gia đình thân thương với Thiên Chúa. Và bấy giờ, bất hạnh sẽ còn bất hạnh dài dài, trầm luân sẽ còn dài dài trầm luân!

Biết thế, nhưng vì quá yêu thương con người, Thiên Chúa Cha đã sai chính Con Một Người là Đức Giê-su đến để nói cho con người biết Cha hãy còn yêu, còn yêu nhiều, và không bỏ mặc con người trong vũng đời bi đát. Những gì Đức Giê-su nói, là Thánh Ý của Thiên Chúa Cha. Ai nghe và thực hành Lời Chúa Giê-su dạy, nghe và thực hành thánh ý Cha. Và bấy giờ, người ấy được sống lại mối tình gia đình với Cha.

“Chúa Giê-su đưa mắt nhìn những người ngồi vòng quanh, Người nói: “Ðây là mẹ Ta và anh em Ta. Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”.

Ai đó, từng đi xa, mới có cảm nghiệm nhớ nhà. Ai đó, từng là nghịch tử bỏ nhà ra đi, mới có cảm nghiệm khao khát sống lại tình Cha. Ai đó, từng bị xã hội đen làm sỉ nhục, đánh đập thương tích, dở sống dở chết, mới có cái cảm nghiệm mái nhà mình và vòng tay cha là nơi bình an êm ấm…Thế nhưng, đáng tiếc cho chúng ta: người đi xa, nghịch tử, người bị dập vùi thương tích…mà vẫn không muốn về với Cha, mà vẫn cắm cúi chạy theo tiếng gọi của “xã hội đen” này để làm đồ đệ cho nó…

Hãy nghe và thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy, để về sống với tình Cha, tình gia đình Thiên Chúa. Đó là khao khát của Thiên Chúa Cha, khao khát của Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho chúng con lắng nghe và thực hành Lời Chúa Giê-su dạy, để được sống trong tình Cha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*