Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN CỦA CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

25/1 MỒNG MỘT TẾT. CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI.

Is 11,1-9; Cl 3,12-17, Ga 14,23-27)

“Thầy ban bình an của Thầy cho các con” (Ga 14, 26)

Người chúc nhau năm mới bình an, năm mới khang an thịnh vượng, năm mới hạnh phúc phát đạt… Toàn là những điều ước quý hiếm vì khó kiếm, khó có. Ngay điều “phát đạt, thịnh vượng” trong một cuộc kinh tế tranh hùng quyết liệt kia, có thể thấy bằng mắt đó, cũng đã là khó có, khó thấy lắm rồi, thì huống chi là bình an, hạnh phúc như một khái niệm vô hình. Quả thực, bình an và hạnh phúc là điều mà ai cũng khát khao trong năm mới, và trong suốt cuộc đời. Nhưng, cũng có chắc gì thịnh vượng là bình an, phát đạt là hạnh phúc?

Có thể nói: ai đã đi qua cuộc đời này đều có thể cảm nghiệm được điều quý giá này là: bình an và hạnh phúc không phải là những thứ có thể sắm sửa bằng tiền, đổi lấy bằng vàng bạc, kim cương…, và cả khi đổi lấy bằng mồ hôi nước mắt, bằng hy sinh, bằng xương máu mà cũng không chắc có được.

Lời Chúa ngày đầu năm mới, mở ra cho chúng ta con đường dẫn chúng ta tới bình an đích thực: “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy”. Bình an thực chính là đây: Ai yêu mến Chúa, nghe và sống Lời Chúa trong cuộc đời, người ấy được Chúa ban cho sự bình an tâm hồn, không ai lấy mất được, không có điều gì ở thế gian này làm chao đảo được.

Năm mới, ước gì mỗi chúng ta hãy vững tin Lời Chúa là chân lý, là sức sống, và lắng nghe và sống Lời Người là bình an đích thực. Lời Chúa đã ban, bình an đã sẵn. Điều còn lại là của chúng ta có đón nhận, lắng nghe và thực hành hay không. Chúa khát mong chúng ta bình an hạnh phúc. Đừng phụ phàng.

Lạy Chúa, xin cho chúng con tìm bình an hạnh phúc đích thực chỉ nơi việc tín thác vào Chúa, yêu mến, lắng nghe, và thực hiện Lời Chúa dạy trong đời chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*