Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN CỦA LÒNG HIỀN LÀNH KHIÊM NHƯỢNG

PM. Cao Huy Hoàng

25/1 MỒNG MỘT TẾT. CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI.

Is 65,17-21, Kh 21,1- 6; Mt 11, 25-30

“Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11, 29)

Thánh Giacôbê Tông đồ nói: “Anh em đâu có biết ngày mai sẽ ra sao. Bởi vì đời sống anh em là cái gì? Là một chút hơi nước xuất hiện trong giây lát, rồi biến đi” (x.Jac 4,13b-15)

Người khiêm nhượng nhận ra mình chỉ là chút hơi nước xuất hiện trong một thoáng chóng vánh rồi biến đi, và chẳng biết mình sẽ ra sao ngày mai. Nhưng người kiêu căng thì dám khẳng định mình sẽ ra sao ngày mai. Đến khi ngày mai đến, nó không như mình khẳng định, bấy giờ, người kiêu căng sinh ra bất ổn, bất an. Bởi vậy, có người nói, kẻ kiêu căng không bao giờ có được tâm hồn bình an. Chỉ chuyện muốn hơn người thôi, cũng đủ nó hành hạ người kiêu căng đến mất ăn, mất ngủ. Chưa nói đến chuyện kẻ kiêu căng gây nên bao bất nhất, bất an trong gia đình, cộng đoàn, xã hội chỉ vì xem cái tôi của mình quá lớn.

Chúa Giê-su mời gọi chúng ta hãy học với Người bài hiền lành, khiêm nhượng, bởi chính hiền lành khiêm nhượng là chìa khóa của sự bình an, còn là chìa khóa của thành công trong cuộc sống đức tin, và cả trong đời sống làm người. Không hiền lành khiêm nhượng thì chẳng nhận ra Thiên Chúa, chẳng đón tiếp Người, và sống không có Thiên Chúa. Có khác gì chiếc bình sành dễ vỡ mà dám phủ nhận ông thợ gốm.

Tin mừng Nước Thiên Chúa được mạc khải cho người hiền lành khiêm nhương. Bởi, hiền lành khiêm nhượng là bản tính thường hằng của Thiên Chúa. Có đón nhận Thiên Chúa thì chúng ta mới được phúc bình an. Ước gì năm mới, chúng ta hãy hiền lành khiêm nhượng nhận ra sự hèn kém của mình, không ỷ lại sức riêng mình nữa, nhưng tin tưởng ký thác đường đời cho Chúa, để tâm hồn chúng ta được bình an.

Lạy Chúa, xin cho chúng con hiền lành khiêm nhượng để biết mình, biết Chúa, và biết sống yêu như Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*