Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KIÊN TRÌ KÊU CẦU CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

16/11 THỨ BẢY TUẦN 32 TN
Kn 18,14-16;19,6-9; Lc 18,1-8.
“Thiên Chúa sẽ minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người” (Lc 18, 7)

Thiên Chúa luôn yêu thương con người, và ban điều thiện hảo nhất cho con người, theo thánh ý khôn ngoan thượng trí của Chúa, chứ không phải theo ý phàm tục kém cỏi của con người. Vậy, khi cầu xin theo ý mình mà chưa được mãn nguyện, thì đừng đâm ra giảm lòng tin hoặc mất lòng tin vào Chúa. Có người đã ngưng không cầu xin Chúa nữa. Có người còn bỏ Chúa mà đi, rồi tìm đến gõ cửa ngẫu tượng này, thần thọ tạo nọ, tin vơ, thờ quấy… Điều ấy cho thấy lòng tin của con người vào Thiên Chúa là lòng tin trục lợi theo ý mình, tin Chúa mà không theo ý Chúa. Như thế thì không phải chúng ta đã biến Thiên Chúa thành một đấng thần linh phải tôn thờ chúng ta, và làm theo ý chúng ta, hơn là chúng ta phải tôn thờ Chúa và làm theo ý Chúa đó sao?

Hãy kiên trì kêu xin với lòng tin tinh tuyền cho đến ngày Chúa đến.. Nếu kêu xin mà chưa được, thì hẳn là điều ta đang kêu xin chẳng ích lợi gì cho ta theo ý Chúa, hoặc Chúa đang thanh luyện đức tin của chúng ta cho thật tinh ròng, hoàn hảo.

Phận “góa chồng” là loại mạt hạng, bị xem thường nhất, thấp cổ bé miệng nhất trong xã hội Do Thái. Nhưng hình ảnh “bà góa đánh trống kêu oan” trong Tin Mừng đã được vị “thẩm phán bất lương” kia minh oan, là gợi ý cho chúng ta hãy kiên trì kêu xin Chúa. Chúa là đấng yêu thương dân Người, lo lắng cho dân Người, nhất là những kẻ bần cùng xấu số, đau khổ. Hãy kiên trì kêu xin với lòng tin tưởng, cho đến khi Chúa đáp lời. Hãy tin tưởng Chúa đang làm những phép lạ kỳ diệu trong đời ta theo thánh ý Người. Hãy nhớ đến Chúa luôn, đừng nản lòng.

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra Chúa luôn yêu thương chúng con và tin tưởng kêu xin Người cứu giúp. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*