Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẬN DỤNG MỌI THỜI KHẮC TRONG NGÀY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai Tuần XXIII Thường Niên. Lc 6, 6-11

Câu hỏi của Chúa Giêsu đặt ra cho giới lãnh đạo tôn giáo thời của Ngài “Tôi hỏi các ông, ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?”, liền sau đó Chúa chữa lành người bị bại cánh tay, mạc khải chân lý “mọi thời khắc Chúa ban là để thực thi việc lành thánh, loại trừ sự xấu xa gian tà”. Hay nói đúng hơn, không ai được phép lợi dụng thời gian Chúa ban, để gieo tai ương, hận thù, chiến tranh, ý đồ xấu xa nhơ bẩn.

Đừng để cuộc đời ta nhàm chán, nhuộm đầy bóng tối sự dữ, cằn nhằn trách móc, cũng đừng để thời gian trôi qua vô ích, nhưng hãy tận dụng để làm thật nhiều điều lành, gieo vãi tình yêu, lòng xót thương, sự công bình, bác ái huynh đệ. Hãy viết lên thời khắc lịch sử bằng ngôn ngữ của tình yêu Giêsu, hiến thân phục vụ quên mình vì hạnh phúc của tha nhân. Nhưng trước tiên và trên hết, hãy dùng ngày giờ Chúa ban, để kín múc sức mạnh từ nơi Chúa qua Thánh Lễ, lãnh nhận các bí tích và kéo dài bữa tiệc Thánh Thể ra bữa ăn huynh đệ thường ngày.

Xin cho ta biết sử dụng từng giây, từng phút Chúa ban, để làm việc lành và loại trừ bóng đen tối tăm ác thần. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*