Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG THÁNH TRONG NGÀY CHÚA NHẬT

PM. Cao Huy Hoàng

09/9 THỨ HAI TUẦN 23 TN
Cl 1,24-2,3; Lc 6,6-11. T. Phêrô Claver, Linh mục.

“Ngày Sabbat được phép làm sự lành hay sự dữ, cứu sống hay là giết chết?”(Lc 6, 9)

Thấy Chúa Giê-su chữa lành cho người bị bại trong ngày Sabbat, những ký lục và biệt phái lên tiếng phê phán rằng Người không giữ luật ngày Sabbat, là ngày chỉ để dành cho việc thờ phượng Chúa mà thôi. Đúng là sự hiểu biết luật và cách giữ luật của họ chỉ dừng lại ở chỗ hình thức bên ngoài, mà không hiểu việc bác ái yêu người, cứu giúp người, chính là thể hiện việc thờ phượng Thiên Chúa.

Thử nhìn lại sinh hoạt ngày Chúa Nhật của chúng ta hôm nay, để có thể nhận ra chúng ta đã thờ phượng Chúa như thế nào. Không ít người chỉ dừng lại ở việc tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật như luật buộc, mà chưa thực tâm thờ phượng Chúa. Thánh Lễ chỉ kéo dài một tiếng đồng hồ hoặc hơn một tí, mà còn bị ta thán. Vì thế, đi lễ thì đến muộn, về sớm, ngồi gốc cây, ngồi giữ xe, nói chuyện, hút thuốc… Cha sở có mời vào thì trách cha khó. Sau thánh lễ thì tranh thủ ngồi quán cà phê đến vài tiếng mà chẳng thấy mất thời gian. Người này kêu nhậu nhoẹt, kẻ khác gọi lai rai, mất cả buổi chiều, rồi say bí tỉ. Lại có không ít người hò hẹn nơi này, nơi kia để phạm tội. Được mấy người dùng ngày Chúa nhật để thăm viếng bệnh nhân, giúp đỡ người nghèo, hay ít là có một bữa cơm gia đình sum họp đầm ấm? Thảo nào, ở nhiều đan viện, dòng tu, và những người đạo đức đọc nhiều kinh hơn, viếng thánh thể nhiều lần hơn, lần nhiều chuỗi hơn cho con cái Chúa biết sử dụng ngày của Chúa cho nên, và đừng phạm tội mất lòng Chúa. Ước gì mỗi người, mỗi nhà, rà soát lại sinh hoạt ngày của Chúa, để biến thời gian vàng ngọc ấy, thành thời gian của ơn cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết dùng ngày của Chúa cho nên, là thờ phượng Chúa và yêu thương người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*