Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG KHÓC NỮA

PM. Cao Huy Hoàng

27/8 Thánh nữ Mô-ni-ca.
Lc 7, 11-17

“Đừng khóc nữa” (Lc 7, 13)

Con trai bà góa thành Naim đã chết. Vì thương tiếc con mình, bà đã khóc lóc thảm thiết. Chúa Giê-su động lòng thương bà vì bà có lòng xót thương. Người đã cứu sống con trai bà.

Câu chuyện về bà góa thành Naim khóc thương con mình vì sự chết phần xác. Câu chuyện về thánh nữ Monica lại khóc thương con mình về cái chết phần hồn. Điểm chung của hai bà là khóc lóc thảm thiết, và đã được Chúa Giê-su cứu sống, một sống lại phần xác, một sống lại phần linh hồn.

Những người làm mẹ trong thời đại nào cũng thế, luôn yêu thương con, bảo bọc con an toàn và không muốn cho con mình phải rơi vào cảnh tình lâm lụy, đau khổ, chết chóc. Sách Talmud viết: “Xin đừng làm phụ nữ khóc. Thiên Chúa đang đếm từng giọt lệ của nàng”. Phụ nữ khóc chồng, khóc con, và khóc vì cả những điều đau khổ của tha nhân. Họ mau chạnh lòng. Họ nhạy bén nhìn thấy cảnh tình của tha nhân và cũng rất sẵn lòng xuống tay trên những thương tích. Chúa bảo với bà mẹ Naim rằng “Đừng khóc nữa” bởi vì Người đã đủ chạnh lòng chuyện Mẹ thương con, và đã biết mình sẽ phải làm gì.

Thời nay, có vẻ tình thương của người làm Mẹ, làm vợ quá ích kỷ. Và lòng ích kỷ đã sản sinh bao điều trái ngược mà rùng rợn. Mẹ ích kỷ có thể giết con từ trong trứng nước. Mẹ ích kỷ có thể chẳng bận tâm con mình đi đâu làm gì thâu đêm suốt sáng. Mẹ ích kỷ chẳng bao giờ bận tâm tới việc con mình sống đạo ra sao. Mẹ ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân mình.

Chúa muốn mỗi chúng ta, nhất là các bà mẹ, hãy biết thương con, chăm sóc, lo lắng, bảo bọc con phần xác, và còn phải dạy dỗ, cầu nguyện cho con nên người Ki-tô hữu tốt.

Lạy Chúa, xin cho những người làm mẹ, làm vợ biết thương con và cậy trông tín thác vào Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*