Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ PHẢI QUY PHỤC CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

27/8 THỨ BA TUẦN 21 TN
1Tx 2,1-8; Mt 23,23-26. Thánh nữ Mô-ni-ca.

“Phải làm những điều này, và không bỏ các điều kia”

Các kinh sư, thông luật, khư khư giữ lề luật cũ, vì họ muốn chứng tỏ cho mọi người biết rằng họ chính là những người nắm giữ vận mệnh của người khác. Ai khư khư giữ luật như họ, thì chính họ sẽ tuyên bố rằng đã đủ để nên lành nên thánh. Họ không muốn mặc lấy tinh thần mới của Tin Mừng, vì không muốn làm vinh quang cho Đức Giê-su, không muốn đánh mất vinh dự và mất ảnh hưởng đối với dân mà họ đã sắm sửa từ trước đến nay. Thực ra, họ mê muội hơn là khôn ngoan tinh thông, mà họ chẳng biết. Họ bị ma quỷ xúi giục, dẫn đường chỉ lối làm sao cho tất cả mọi người đều quy về họ mà thôi. Bởi thế, họ đối nghịch với Thiên Chúa. Họ không làm theo ý Thiên Chúa là mọi vật mọi loài phải quy về Chúa Giê-su Ki-tô để được cứu rỗi. Cái tôi của họ to hơn Thiên Chúa.

Chúa Giê-su lên án họ và cũng đang lên án chúng ta, khi chúng ta bắt mọi người, mọi sự phải quy về mình, hoặc mượn danh Chúa Ki-tô mà bắt mọi sự quy về mình. Bấy giờ, rõ ràng là chúng ta mời gọi mọi người đến với Thiên Chúa, không để họ vinh danh Thiên Chúa, mà mời gọi mọi người đến với mình để tôn vinh mình, làm lợi cho mình. Bao lâu còn để cái tôi của mình lồ lộ ra, thì bấy lâu cái tôi của mình sẽ che khuất hình ảnh của Thiên Chúa. Bao lâu còn cặm cụi lo tính cho cái tên của mình rạng rỡ, thì danh Chúa Giê-su ắt hẳn sẽ phải lu mờ.

Chúa muốn chúng ta trước tiên phải quy phục Thiên Chúa trong Đức Giê-su Ki-tô, không phải vì lợi lộc thêm gì cho Thiên Chúa, nhưng vì Người yêu thương chúng ta và muốn chúng ta được cứu rỗi. Quy phục Chúa Ki-tô, mới có lợi cho chúng ta. Quy về mình, cả đời ta hư mất. Hãy nhớ cho!

Lạy Chúa, xin cho con làm tất cả các việc vì yêu mến Chúa Giê-su Ki-tô, và cho danh Người cả sáng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*