Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIÁ TRỊ CUỘC SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

02/8 THỨ SÁU TUẦN 17 TN C
Lv 23,1.4-11.15-16.27.34b-37; Mt 13,54-58.

Thời nào, con người cũng không thoát cái cách thẩm định giá trị của người khác dựa trên kinh tế vật chất, danh gia vọng tộc, và không khỏi cái nhìn phân biệt, khinh miệt kẻ nghèo hèn khốn khổ. Bởi, khi người ta còn háu danh, hám lợi, khát dục, thì danh lợi dục hãy còn là thứ chuẩn mực sai lầm mà lại có sức mê hoặc cuộc sống của họ đến mức phải quỳ lạy nó. Và cũng vì để lòng mình bị cuốn vào các thứ hào nhoáng chóng vánh thế gian này mà con người cứ phải sống trong ảo tưởng bình an hạnh phúc.

Con Thiên Chúa muốn làm người trong thân phận con người hèn mọn nhất, và cũng một kiếp người nghèo khó, cùng khổ nhất, để đồng hành với những con người bị khinh miệt, chê bỏ. Người muốn nói cho trần gian hiểu rằng: phẩm giá con người không nhằm ở những thứ hào nhoáng phù du, nhưng phẩm giá ở chỗ “công trình kỳ diệu của Thiên Chúa”. Công trình ấy được xây dựng nên bởi ý định yêu thương của Thiên Chúa và cũng được phục hồi, được tái tạo nhờ lòng yêu thương của Thiên Chúa. Hãy nhận cho ra giá trị của ơn cứu chuộc trong những con người hèn mọn, để quý trọng họ, và để đừng xem thường họ, vì người hèn mọn, khiêm cung, nghèo khổ kia chính là bạn chí thiết của Con Thiên Chúa. Không nói đến chuyện hơn thua, nhưng cái cùng tận của người ham danh lợi dục và cái cùng tận của người vô danh tiểu tốt nghèo khổ kia cũng có khác gì nhau? Bấy giờ, ai có được sự sống đời đời, thì mới rõ cuộc sống nào có giá trị hơn cuộc sống nào.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến, tôn trọng người hèn mọn, khốn khổ, và nhận ra cuộc sống này chỉ thực sự có giá trị khi con sống Tin Mừng yêu thương của Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*