Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIÊN ĐÁ BỊ THỢ NỀ VẤT BỎ

PM. Cao Huy Hoàng

02/3/2018 THỨ SÁU TUẦN II CHAY
Mt 21, 33-43. 45-46

“Chính viên đá bọn thợ loại ra, đã trở nên viên đá góc” (Mt 21, 42)

Nói chuyện với các luật sĩ và Pharisiêu người Do Thái, Chúa Giê-su dùng dụ ngôn vườn nho. Vườn nho trong dụ ngôn là hình ảnh cộng đoàn loài người trần gian được Thiên Chúa dựng nên nhờ Lời sáng thế. Con người hư đi vì tội nguyên tổ và Thiên Chúa muốn tái lập vườn nho bằng cách thành lập dân riêng. Người sai các tiên tri đến dùng Lời mà chuẩn bị cho dân Người sám hối để hưởng ơn tha thứ và được cứu độ. Thế nhưng, số phận các tiên tri như những tá điền bị thợ làm vườn đánh đập, sát hại. Thiên Chúa sai chính người con thừa tự của mình, nhưng cũng bị giết chết… Người con thừa tự ấy, là Đức Giê-su Ki-tô, Con Thiên Chúa, Đấng được sai đến để cứu rỗi con người. Chúa Giê-su nhắc lại cho họ Lời Kinh Thánh rằng: “Chính viên đá bọn thợ loại ra, đã trở nên viên đá góc; đó là việc Chúa làm và là việc lạ lùng trước mắt chúng ta?” Kết luận, Người nói với họ: “Nước Thiên Chúa sẽ cất khỏi các ông để trao cho dân tộc khác biết làm cho trổ sinh hoa trái”.

Chúng ta có khác gì hơn, không chỉ biết bao lần từ chối lời mời gọi sám hối của Chúa Giê-su, mà còn liều lĩnh lao mình vào con đường bất chính, tội lỗi, bất cần đến ơn cứu độ của Thiên Chúa, bất chấp việc mất sự sống đời sau. Mỗi người hãy tự đặt câu hỏi cho mình: Tôi đã lắng nghe và làm cho Lời Chúa trổ sinh được hoa trái thiêng liêng nào trong tâm hồn tôi? Sao còn chần chừ chưa sám hối? Có phải vì lòng còn mê muội những thú vui phù vân chóng vánh ở đời, những ham chuộng điều bất chính? Và còn hơn thế nữa, bóp nghẹt, giết chết sự sống mới của Đức Ki-tô ngay trong cõi lòng mình.

Lạy Chúa, xin cho lòng con luôn khao khát sự sống mới của Chúa Giê-su, Đấng cứu con khỏi chết muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*