Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRỞ VỀ ĐỂ TIN YÊU CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

03/3/2018 THỨ BẢY TUẦN II CHAY
Lc 15, 1-3. 11-32
“Em con đã chết nay sống lại” (Lc 15, 31)

Dụ ngôn người Cha nhân hậu, như lời của Thiên Chúa là Cha khẩn khoản van lơn đứa con hư đốn trở về, hơn là lời của người con khẩn khoản van lơn xin Cha cho con được trở về. Khát khao của Cha là cho con được khỏe mạnh, xinh đẹp, tốt lành, thánh thiện, công chính thì lớn hơn khát khao của con là được trở về sống với Cha để có cái ăn, cái mặc, có cái sĩ diện. Khát khao của Cha đạt đến sự trọn vẹn vì chữ tình. Khát khao của con thì chữ vật chất, chữ vụ lợi no tròn hẳn ra, và chữ tình thì còn méo mó lắm. Ngay cả người con sống trong nhà với Cha, tưởng đâu trọn vẹn dành cho Cha một chữ tình, ai dè chữ tình cũng nguệch ngoạc, lếu láo. Thiên Chúa là Cha quyền năng, khôn ngoan biết rõ lòng dạ con người, thấu suốt con người mãi hư đốn, tật nguyền dị dạng do vết tội tổ tông. Vì thế, muốn cứu được con người, Cha chỉ còn biết xót thương và tha thứ tuyệt đối cho các con của Cha mà thôi.

Lời Chúa muốn chúng ta cảm nghiệm được nỗi lòng của Thiên Chúa, cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa, và đáp lại tình thương ấy bằng một lòng yêu mến chân thành, khiêm nhượng, sâu thẳm. Nghĩ cho cùng, và thực tình mà nói, thì lòng yêu của chúng ta quá ít, quá bé, so với lòng yêu của Thiên Chúa vĩ đại, bao la. Chúa vẫn biết thế. Chúa muốn chúng ta trước tiên là trở về với Chúa, tin tưởng Chúa, và cảm nghiệm được lòng Chúa yêu mỗi ngày mỗi nhiều hơn, là Chúa vui lòng rồi. Chính khi đặt trọn niềm tin yêu vào Chúa, mà chúng ta thoát cảnh giam hãm của ảo tưởng phù vân hạnh phúc, và được bình an thật sự, một sự bình an mơ cũng không thấy, tìm cũng chẳng ra, bởi thế gian không bao giờ có để ban tặng.

Lạy Chúa, con chúc tụng, tạ ơn Chúa yêu con. Xin cho con trở về để sống tin yêu Chúa từ nay đến trọn đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*