Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN VÀ NHẬN, NHẬN VÀ CHO

PM. Cao Huy Hoàng

22/02/2018 THỨ NĂM TUẦN I MÙA CHAY
Mt 7, 7-12

“Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho” (Mt 7, 7)
Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy đặt niềm tin vững chắc vào Thiên Chúa là Cha quyền năng, khôn ngoan và yêu thương hết thảy con cái mình. Hãy tin tưởng kêu xin Người. Hãy nỗ lực tìm kiếm Thánh Ý Người. Hãy mạnh dạn gõ cửa trái tim người. Đến với Chúa là đến đúng địa chỉ tin cậy yêu mến của chúng ta. Bởi lẽ, ngay một người cha trần gian thôi, cũng đã muốn điều tốt lành cho con cái, huống là Thiên Chúa, Cha chúng ta. Và điều không thể quên, đó là, khi đã được nhận được điều tốt lành Chúa ban, thì ta cũng hãy sẻ chia điều tốt lành ấy cho mọi người. Cũng vậy, trong tương quan với người, điều tốt lành ta muốn người khác làm cho mình, thì cũng hãy làm cho người khác như vậy.
Không ít người trong chúng ta vẫn còn cậy vào sức mình, cậy vào tài năng, học thức của mình, và lầm tưởng rằng mình có thể có tất những điều mình muốn. Thật là kiêu căng và sai lầm. Một số khác thì kêu xin Chúa ban cho những gì làm thỏa tính kiêu căng, thỏa đam mê của mình, mà không được, rồi đâm ra trách móc Chúa. Thiên Chúa khôn ngoan không bao giờ ban cho con cái mình điều bất chính, xấu xa, vô bổ. Hãy khẩn cầu Chúa ban cho ơn Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến Chúa, yêu người. Hãy cầu xin Chúa ban cho ơn khôn ngoan để sống công chính theo Thánh ý Chúa. Mọi sự khác Chúa sẽ ban thưởng. Hãy tin chắc như thế, và sống công chính. Đừng làm chuyện vô duyên là cứ khấn cầu Thiên Chúa nghe và nhậm lời mình, mà mình thì ngược lại, chẳng thèm nghe thấy tiếng kêu cứu của ai, chẳng mở tay mà thi ân cho ai. Xin và nhận. Nhận để cho đi.
Lạy Chúa, xin cho con biết điều cần xin và luôn xin: đó là xin Tin, Cậy, Mến Chúa và yêu người như Chúa yêu. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*