Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY KHIÊM NHƯỢNG SÁM HỐI VÀ TIN…

PM.Cao Huy Hoàng

21/02/2018 THỨ TƯ TUẦN I MÙA CHAY
Lc 11, 29-32 T. P.Đamiano, GM TS HT
HÃY KHIÊM NHƯỢNG SÁM HỐI VÀ TIN…
“Không ban cho dòng giống này điềm lạ nào ngoài điềm lạ của tiên tri Giona”(Lc 11, 29)
Chúa Giê-su nặng lời với các luật sĩ và biệt phái: “Dòng giống này là dòng giống gian ác”, bởi vì họ không sám hối và không tin nhận Chúa Giê-su. Họ còn đòi hỏi Chúa Giê-su làm thêm dấu lạ “từ trời”, bởi họ nghĩ những phép lạ Chúa Giê-su đã làm cũng chỉ là những xảo thuật “bởi đất”, thậm chỉ, họ còn cho rằng, việc trừ quỷ của Chúa Giê-su, không bởi quyền năng Thiên Chúa, mà bởi nhờ quyền của tướng quỷ mà trừ quỷ. Thái độ cứng lòng tin của họ, là do bởi lòng trí họ kiêu căng, họ tự cho mình là khôn ngoan thông thái, không thể nào phải nghe lời một con người tầm thường như Đức Giê-su, con ông thợ mộc. Chúa Giê-su không làm phép lạ nào để thỏa mãn lòng kiêu căng của họ. Người nhắc đến chuyện tiên tri Gio-na, trong bụng cá ba ngày, để tiên báo về phép lạ vĩ đại Chúa sống lại từ cõi chết. Người nhắc đến dân thành Ninive đã nghe lời Gio-na mà sám hối. Người còn nhắc đến sách các vua, về chuyện Nữ Hoàng Phương Nam là Sơ-va từ xa xôi đến thử thách sự khôn ngoan của Vua Salomon và Bà đã ca tụng Thiên Chúa vì sự khôn ngoan của Vua Salomon được Chúa ban cho. (1Vua, 10, 1-13). Sự khôn ngoan của Chúa Giê-su là sự khôn ngoan của Thiên Chúa, còn hơn Salomon bội phần. Hãy khiêm nhượng, sám hối và tin vào Lời Tin Mừng. Kiêu căng không đón nhận Tin Mừng, là tự nhận án phạt muôn đời, là tự tách mình ra khỏi tình gia đình của những kẻ tin, gia đình Thiên Chúa. Đừng để bị chúc dữ như các người biệt phái kiêu căng, nhưng hãy đón nhận hồng ân cứu rỗi của Thiên Chúa như dân Ninive vậy.
Lạy Chúa Giê-su, xin cho con từ bỏ lòng kiêu căng về sự hiểu biết hạn hẹp của con, để có thể khiêm nhượng sám hối và tin vào quyền năng và tình thương cứu rỗi của Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*