Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI CÔNG CHÍNH RÉO GỌI

PM. Cao Huy Hoàng

02/02/2018 THỨ SÁU TUẦN 4 TN
Mc 6, 14-29

“Ðó chính là Gioan Tẩy Giả trẫm đã chặt đầu, nay sống lại”.
He-ro-de đã phạm một tội ác là tội lấy vợ của anh mình. Ông đã được Gioan can ngăn, nhưng lại phạm tiếp một tội ác khác, là bắt Gioan, tống ngục và chặt đầu Gioan cho thỏa lòng thù của Herodia, người tòng phạm tội ngoại tình. Gioan, người công chính đã chết, nhưng hẳn là lòng He-ro-de bất an, vì cái đầu Gioan đặt trên đĩa kia mãi còn ám ảnh, và vì lời công chính kia còn réo gọi mãi trong lòng. Bởi vậy, khi Chúa Giê-su ra đi rao giảng Tin Mừng và danh tiếng Người lẫy lừng, thì He-ro-de không nhận ra Người là Đấng Cứu Thế, lại cho rằng: “Ðó chính là Gioan Tẩy Giả trẫm đã chặt đầu, nay sống lại”.
Tội lỗi, tội ác, làm cho con người ta bất an, bất hạnh, và phải luôn sống trong nỗi ám ảnh kinh hoàng. Tiếng lương tâm, lời công chính mãi còn réo gọi, cho ta biết Thiên Chúa vẫn luôn kiên trì mời gọi con người hãy biết mình có tội, và hãy sám hối trở về với Chúa. Tiếng lương tâm chính là tiếng nói huyền bí của Chúa Thánh Thần bày tỏ lòng thương xót vô cùng của Thiên Chúa, nhắc nhở điều sai lỗi, soi sáng việc phải làm, dẫn đưa về chính lộ. Hãy lắng nghe tiếng lương tâm. Hãy tin tưởng Chúa Thánh Thần đang muốn cho ta điều tốt đẹp. Đừng để mình mất cảm thức về tội. Hãy biết mình là tội nhân. Và hãy tin tưởng lòng xót thương của Chúa đang chờ đợi chúng ta sám hối, trở về. Không có vị thánh nào mà chẳng có một quá khứ. Cũng chẳng có tội nhân nào mà không có một tương lai. Đừng buông xuôi nghe theo lời xúi giục của ma quỷ mà phạm hết tội ác này, đến tội ác khác. Hãy nhận ra Chúa Giê-su đến vì người tội lỗi, với người tội lỗi, và cứu người tội lỗi có lòng sám hối.
Lạy Chúa, xin cho con nhận ra tình thương của Chúa qua tiếng Chúa Thánh Thần trong lương tâm réo gọi, và theo sự hướng dẫn của Thánh Thần mà làm lại cuộc đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*