Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ĐƯỢC THUỘC TRỌN VỀ CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

02/02/2018 DÂNG CHÚA TRONG ĐỀN THỜ
Lc 2, 22-40, Lc 2, 22-32

“Ánh sáng chiếu soi dân ngoại”
Cha Mẹ Chúa Giêsu đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Thiên Chúa, theo đúng luật Môi-sê. Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, nhưng trong thân phận con người, Người vẫn sống đúng theo lề luật thì huống là con người. Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa, còn hiến dâng cho Thiên Chúa, thì huống là con người. Gia đình Thánh Giuse, Mẹ Maria và Chúa Giê-su đã nêu gương cho các gia đình biết tuân giữ lề luật Chúa và tận hiến đời mình cho Chúa. Hãy đặt mình trong lòng bàn tay Chúa là để Chúa thực hiện kế hoạch yêu thương của Người. Sống trong lề luật, là sống công chính, là sống thánh và có ý hiến dâng cho Thiên Chúa, có ý hiến thánh. Ông Simeon, Bà Anna, những người sống công chính và khát khao được gặp Chúa. Họ đã được gặp Chúa như lòng mong ước.
Theo lễ nghi phụng vụ, thì hôm nay có thể làm phép nến và các tín hữu tiến vào trong nhà thờ với nến sáng trong tay. Ước gì khi tiến vào nhà thờ với nến sáng trong tay hôm nay, cả khi vào nhà thờ dâng lễ,, viếng Chúa những ngày khác, mỗi chúng ta thành ý dâng đời mình cho Thiên Chúa, xin được thuộc trọn về Chúa. Ước gì khi ý thức mình đã thuộc trọn về Chúa, thì mỗi người dứt khoát chia tay với những chuyện hư hèn phàm tục, từ trong ý tưởng, đến lời nói, việc làm. Ước gì khi sống tâm tình hiến thánh ấy, mỗi chúng ta sẽ nên như hương thánh lan bay, như ánh sáng chiếu tỏa, như men muối giữa đời, như đóm lửa tình yêu nhen lên niềm tin cậy mến trong lòng mọi người, để mọi người “nhìn thấy ơn cứu độ”.
Lạy Chúa, xin cho chúng con luôn khát khao thuộc trọn về Chúa, và quyết lòng tin cậy mến Chúa trên hết mọi sự, Xin giúp chúng con buông bỏ mọi sự đời phù vân bóng loáng đang hấp dẫn quyến rủ chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*