Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Quê quán của Người

Lm. Dân Chài

(31.1.2018 – Thứ tư Tuần 4 Thường niên)

Lời Chúa: Mc 6, 1-6
Khi ấy Ðức Giêsu trở về quê quán của Người, có các môn đệ đi theo. Ðến ngày sabát, Người bắt đầu giảng dạy trong hội đường. Nhiều người nghe rất đỗi ngạc nhiên. Họ nói: “Bởi đâu ông này được như thế? Ông được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao? Ông làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì? Ông không phải là bác thợ, con bà Maria, và anh em của các ông Giacôbê, Gioxê, Giuđa và Simon sao? Chị em của ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta sao?” Và họ vấp ngã vì Người. Ðức Giêsu bảo họ: “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình, hay giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình mà thôi.” Người đã không thể làm được phép lạ nào tại đó; Người chỉ đặt tay trên một vài bệnh nhân và chữa lành họ. Người lấy làm lạ vì họ không tin.

Chia sẻ:

Tinh thần dân tộc của người dân rất cao, họ thích ngưỡng mộ những cái hay, những cái đẹp, những cái thành công của dân tộc mình một cách chung chung. Nhưng để ý, với từng cá nhân con người thì khi ai đó được khen ngợi, được tung hô thì cũng có những người thương kẻ ghét, thực sự mà nói thì không thiếu những người chính là người thân cùng quê quán gato, ghanh tỵ, ghét bỏ nhân tài của chính quê hương mình.

Tinh thần dân tộc, quê quán có khi được nêu cao nhưng họ lại không thương đồng bào của họ. Ví dụ những con người ba miền bắc, trung, nam đều có người tốt và kẻ xấu nhưng chúng ta dễ tự hào vùng miền của mình mà đố kỵ dân miền khác. Dễ đề cao vùng miền, tự trọng lớn trước đố kỵ của người vùng miền khác, thế mà có khi chính người cùng quê hương xứ sở thấy nhau gặp nạn lại không cứu, thấy họ gặp nạn còn thừa cơ hôi của của người bị nạn v.v để người xa lạ cứu giúp người bị nạn. Chúa Giêsu được người thành khác, làng khác khen ngợi, nhưng lại bị từ khước ở chính quê nhà và nhiều ngôn sứ cũng bị như thế.

Nói đi phải nói lại, không phải tất cả mọi người đều thế. Cũng có những tâm hồn được Chúa đánh động biết yêu thương người anh em thân cận của mình, nhưng cần xin Chúa cho nhiều con người biết tôn trọng, hiệp nhất, yêu thương nhau hơn nữa.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*