Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÙNG NGÀY CỦA CHÚA CHO NÊN

PM. Cao Huy Hoàng

17/01/2018 THỨ TƯ TUẦN 2 TN B

Mc 3, 1-6 Thánh An-tôn Viện Phụ

“Trong ngày Sabbat được cứu sống hay là giết chết?” (Mc 3, 4)
Cũng thì ngày Sa-bat, Chúa Giê-su chữa lành cho người bại tay. Biết có những người đang rình xem Người có chữa bệnh trong ngày Sa-bat không, và không đợi họ lên tiếng, Người nói ngay với họ: “Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Ðược cứu sống hay là giết chết?”. Họ không trả lời được. Họ bực bội, và tìm cách hại người.

Chúa Giê-su đã làm việc lành, việc thiện trong ngày Sa-bat. Chính việc bác ái trong ngày Sabat, ngày lễ nghỉ, là việc đẹp lòng Thiên Chúa. Noi gương Chúa Giê-su, đã có nhiều người trong chúng ta dùng ngày Chúa Nhật, ngày lễ trọng, lễ buộc kiêng việc xác, để thăm người già cả, viếng kẻ liệt lào, thăm người đang gặp cảnh cùng khốn, nghèo khổ, nợ nần, thất vọng, thăm người đau khổ vì tội lỗi, vì hàm oan, vì tai nạn… Thật đáng quý những việc bác ái ấy. Có người không đi làm để ở nhà nghỉ ngơi, đọc kinh, lần chuỗi, ăn bữa cơm chung với gia đình, trò chuyện với vợ chồng con cái thật đầm ấm. Đáng tiếc, có nhiều người dùng cơ hội nghỉ ngày Chúa Nhật, và ngày lễ buộc, tổ chức ăn uống nhậu nhoẹt say sưa, chơi bời, vô bổ, đã không ích gì cho sức khỏe lại còn phạm nhiều tội gớm ghê. Thảo nào, trong những ngày lễ nghỉ trong đạo, ngoài đời, ở những tu viện, đan viện, các tu sĩ, đan sĩ, phải quỳ mà đọc kinh suốt ngày để cầu xin Chúa cho mọi người biết dùng ngày của Chúa cho nên, có ích cho phần rỗi của mình và của mọi người. Thử hỏi, những tổ chức du lịch, tiệc tùng, và những thú vui khác trong ngày lễ nghỉ, có chút gì là để vinh danh Chúa, để tỏ bày lòng yêu người hay không? Nếu không, việc ấy vô bổ.

Lạy Chúa, xin cho con biết dùng ngày của Chúa làm ngày thi thố lòng thương xót của Chúa cho mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*