Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY Ở LẠI VỚI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

14/01/2018 CHÚA NHẬT TUẦN 2 TN B

Ga 1, 35-42
“Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người”.(Ga 1, 39)

Đến, xem, và ở lại với Chúa Giê-su là hành trình của người tìm đến ơn cứu độ, tìm đến Nước Thiên Chúa, tìm được một cõi sống thường sinh, vĩnh cửu. Bởi vì, Chúa Giê-su là Đấng Messia, nghĩa là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa, được Chúa Cha sai xuống trần gian, để ai tin vào Người, thì sẽ được cùng Người sống sự sống của Thiên Chúa. Hai môn đệ của ông Gioan đã đến với Chúa, không vì hiếu kỳ hay tò mò về một nhân vật nổi tiếng, nhưng được thúc đẩy bởi lòng tin và thành tâm tìm kiếm. Các ông không nhìn xem Chúa Giê-su như chiêm ngưỡng một con người, thưởng lãm một tài năng, nhưng là thấu hiểu nỗi lòng của Con Thiên Chúa. Các ông không ở lại với Người như khách trọ nhưng là như bạn hữu thân thiết, tri kỷ, sống chết có nhau. Điều đặc biệt ấy có nơi các ông, không phải tự các ông, mà bởi quyền năng Chúa Thánh Thần thực hiện trong các ông. Thánh Thần khơi dậy trong các ông niềm xác tín, tình mến, và khát khao kết hiệp, bởi vì các ông có lòng sám hối và khát khao điều công chính.

Mỗi chúng ta cũng đã được Thánh Thần thôi thúc vào hành trình để đến Nước Thiên Chúa, và điểm cuối của cuộc hành trình ấy là “ở lại với Thiên Chúa”, “trong Đức Giê-su Ki-tô”. Hãy xác định xem chúng ta đang ở điểm nào trên hành trình: chưa vào hành trình, đã bắt đầu, đã đến, đang xem và thấu hiểu, đang ở lại với Người… trốn khỏi nhà Người mà đi lưu lạc giữa phố chợ phù vân, hay mặc lấy chính người và cùng Người mà ra đi loan báo Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin cho chúng con được giữ nghĩa cùng Chúa Giê-su luôn, là ở lại trong Người, gìn giữ Người trong tâm hồn, để Người thực hiện điều Thiên Chúa muốn nơi con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*