Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Người Giàu Đi Ăn Xin

Lm. Dân Chài

Một thằng nhóc nhà nghèo túng quá nên đi ăn xin. Nó xin từ sáng đến trưa cũng không đủ tiền để ăn cơm. Nó tức nhất là có một ông già cũng ăn xin gần chỗ nó. Người ta cho nó thì cũng cho cả ông ta. Nhưng nó lại chẳng hiểu sao với số tiền ít ỏi không đủ ăn trưa như thế mà sao gương mặt của ông già ăn xin vẫn thản nhiên bình thường …

Thằng nhỏ ăn xin đang suy nghĩ thì bất chợt ông già ăn xin đến vỗ vai nó: – Đói bụng chưa? Nếu đói thì đi theo ông vào quán cơm đàng kia mà ăn trưa.

Thằng bé đã thực sự đói và khát. Nó theo ông ta vào quán ăn uống ngon lành. Nó không hiểu tại sao ông già ăn xin lại có tiền mời cơm nước nó khi ông ta từ sáng đến giờ cũng chẳng xin được bao nhiêu. Nó càng không hiểu tại sao một người ăn xin lại có thể mời một người ăn xin khác ăn uống như vậy. Sau bữa ăn nó làm bạo hỏi: – Tại sao ông lại có thể mời cháu ăn trưa trong khi ông cũng ăn xin? Làm sao ông lại có tiền để ăn uống bình thường lại mời cả người khác được.

Ông già ăn xin từ tốn, phúc hậu nói: – Cháu đi ăn xin vì đói khát thì khác. Còn ông đi ăn xin vì tu tỉnh tinh thần và mở lòng người khác. Không phải cứ ăn xin là giống nhau.

P.s: Giáo Hội Công Giáo có thánh Phanxicô khó khăn. Chúa Giêsu cũng chịu chết trên thập giá với những tội nhân, nhưng Ngài không là tội nhân.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*