Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúng tôi đã gặp Ðấng Cứu Thế

Lm. Dân Chài

Ngày 4 tháng Giêng
Mùa Giáng Sinh

Phúc Âm: Ga 1,35-42
Bài trích Phúc Âm theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Gioan đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông nhìn theo Chúa Giêsu đang đi mà nói: Ðây là Chiên Thiên Chúa.
Hai môn đệ nghe ông nói liền đi theo Chúa Giêsu, Chúa Giêsu ngoảnh mặt lại, thấy họ đi theo mình, thì nói với họ: “Các ngươi tìm gì?”
Họ thưa với Người: “Rabbi, nghĩa là thưa Thầy, Thầy ở đâu?”
Người đáp: “Hãy đến mà xem”.
Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó độ chừng giờ thứ mười.
Anrê, em ông Simon Phêrô, một trong hai người đã nghe Gioan nói và đã đi theo Chúa Giêsu.
Ông gặp Simon anh mình trước hết và nói với anh: “Chúng tôi đã gặp Ðấng Messia, nghĩa là Ðấng Kitô”.
Và ông dẫn anh mình tới Chúa Giêsu.
Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: “Ngươi là Simon, con ông Gioan, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Ðá”.
Ðó là Lời Chúa.

Chia sẻ:

Chân lý để sống chứ không phải để dậy. Khi Gioan Tẩy giả đã nhận biết được Chân Lý, nhận biết được Đấng Cứu Độ là Đức Giêsu thành Nazareth, ông đã mau mắn giới thiệu người khác đến với Đức Giêsu.

Các môn đệ được giới thiệu đã đến và ở cùng Chúa Giêsu, sau đó tâm lòng họ được thôi thúc đi giới thiệu về Chúa Giêsu cho người khác.

Với cương vị là linh mục rao giảng Lời Chúa như tôi, nhiều khi tôi rất sợ mình mới chỉ gặp mà chưa ở cùng Chúa đã vội đi giới thiệu Chúa cho người khác. Tôi sợ những gì tôi nói mà như một cái máy thu âm rồi phát lại cho người khác nghe, khi những gì tôi nói chỉ là kiến thức truy cứu, học hỏi nơi người này người kia mà chính tôi không có đời sống ở cùng với Chúa.

Một điều khác tôi lo sợ, đó là tôi không diễn ta được dung mạo lòng thương xót thực sự của Thiên Chúa, không hướng dẫn cho người khác tự tìm đến ở với Chúa, mà lại để người khác tìm kiếm đến với vị mục tử như những phan cuồng ham mộ. Những vị mục tử chân chính họ không quảng bá phép lạ để thu hút đám đông và gia tăng tiền trong hòm khấn. Những vị mục tử chân chính đã không tự mãn với những thành tích thu hút bề ngoài với những công trạng lừng lẫy. Nhưng những vị mục tử chân chính ở được với Chúa Giêsu và giới thiệu Chúa Giêsu không đầy quyền năng phép lạ, nhưng là Chúa Giêsu với con đường thập giá, chịu chết rồi mới phục sinh, lên trời.

Lạy Chúa! Trước hết xin cho con ở được với Chúa, sau đó con có thể giới thiệu cho người khác đến ở với Chúa, chứ không phải đến ở với con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*