Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỪ GẶP GỠ ĐẾN CHIA SẺ

PM. Cao Huy Hoàng

04/01/2018 THỨ NĂM MÙA GIÁNG SINH
Ga 1, 35-42
“Hãy đến mà xem” (Ga 1, 39)

Được biết Chúa Giê-su qua giới thiệu của thánh Gioan rằng: “Đây là Chiên Thiên Chúa”, hai môn đệ của Thánh Gioan đã đi theo Chúa Giê-su, và được Chúa Giê-su mời: “Hãy đến và xem nơi Người ở”. Và hai ông đã “đến xem nơi Người ở, và ở lại với Người”. Một trong hai ông ấy là An-rê. Trở về nhà, ông An-rê kể lại với anh mình là Si-mon rằng: “Chúng tôi đã gặp Đấng Cứu Thế”, và dẫn anh mình tới với Chúa Giê-su. Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: “Ngươi là Simon, con ông Gioana, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Đá.

Câu chuyện Tin Mừng hôm nay tỏ bày niềm vui quý giá: Niềm vui gặp gỡ, đồng cảm, thấu hiểu, yêu mến, niềm vui đón nhận Tin Mừng, và niềm vui loan báo Tin Mừng. Sau buổi gặp gỡ là “đến xem nơi Chúa Giê-su ở và ở lại với Người”, để thấu hiểu, đồng cảm, và tin nhận. Khi đã tin nhận với lòng yêu mến, thì lòng yêu mến sẽ thôi thúc chúng ta chia sẻ niềm vui cho mọi người. Hầu như ai trong chúng ta cũng đã nhận được hồng ân gặp gỡ Chúa qua Lời Chúa và Thánh Thể Người. Thế nhưng, tiếc là, gần như một thói quen hơn là được thôi thúc bởi lòng Tin Cậy Mến. Có đôi khi còn mượn Lời Chúa, mượn Thánh Thể Chúa để đánh bóng mình, nhiều hơn là sống trọn vẹn tình yêu, niềm tin với Người. Bởi thế, việc làm chứng cho Đức Giê-su hoặc không có, hoặc chỉ là bề ngoài, không hiệu quả. Hãy noi gương đơn sơ, khiêm nhượng của Thánh An-rê mà thực hiện một hành trình thiêng liêng từ gặp gỡ Chúa đến chia sẻ Chúa cho người, cho đời.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đến tận nhà chúng con, xin cho chúng con vui mừng tiếp đón Chúa, mời Chúa ở lại trong chúng con và chúng con ở trong Chúa, để Tình Yêu Chúa thôi thúc chúng con chia sẻ Chúa cho người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*