Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Mt 8, 5-11
“Nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong nước trời”.

Khi ấy, Chúa Giêsu vào thành Capharnaum, thì có một viên đại đội trưởng đến thưa Chúa rằng: “Lạy Thầy, thằng nhỏ nhà tôi đau nằm ở nhà, nó bị tê liệt và đau đớn lắm!” Chúa Giêsu phán bảo ông rằng: “Tôi sẽ đến chữa nó”. Nhưng viên đại đội trưởng thưa Người rằng: “Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ của tôi sẽ lành mạnh. Vì chưng, cũng như tôi chỉ là người ở dưới quyền, nhưng tôi cũng có những người lính thuộc hạ, tôi bảo người này đi thì anh đi; tôi bảo người kia đến thì anh đến; tôi bảo gia nhân làm cái này thì nó làm!” Nghe vậy, Chúa Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người: “Quả thật, Ta bảo các ngươi, Ta không thấy một lòng tin mạnh mẽ như vậy trong Israel. Ta cũng nói cho các ngươi biết rằng: nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến dự tiệc cùng Abraham, Isaac và Giacóp trong nước trời. Còn con cái trong nước sẽ bị vứt vào nơi tối tăm bên ngoài, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Con người ta có thể nghiên cứu, sáng tạo đạt được nhiều thành tựu khác nhau, nhưng trước đau khổ và sự chết con người ta đành bất lực. Tìm cách cứu chữa được căn bệnh này thì lại xuất hiện căn bệnh khác. Khi sức lực của con người không còn nữa thì bác sĩ giỏi cỡ mấy cũng đành phải nói “Xin lỗi! Tôi đã cố gắng hết sức mình.” Lúc đó còn muốn kéo dài sự sống cho mình, cho người thân của mình họ chỉ còn cách vái tứ phương, không kể thần linh ma quỷ nào. Điều này khiến tôi đặt ra vấn đề: Viên đại đội trưởng này có đức tin như thế nào? Có khi nào anh bế tắc, hết đường nên anh ta đến đại với Chúa Giêsu hay không? Anh ta không phải loại người có niềm tin vái tứ phương như thế. Hẳn anh ta đã không chỉ nghe nói mà còn tìm hiểu về Chúa Giêsu. Anh ta đến với Chúa Giêsu bằng một niềm tin có lý trí phân tích hẳn hoi: “Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ của tôi sẽ lành mạnh. Vì chưng, cũng như tôi chỉ là người ở dưới quyền, nhưng tôi cũng có những người lính thuộc hạ, tôi bảo người này đi thì anh đi; tôi bảo người kia đến thì anh đến; tôi bảo gia nhân làm cái này thì nó làm!” Anh đã phân tích, so sánh giữa thân phận của anh với chức quyền nho nhỏ mà còn làm được điều này, điều kia thì quyền năng và tình yêu của Thiên Chúa còn lớn lao hơn anh ta gấp nhiều lần.

Viên đại đội trưởng là người ngoại đạo, nhưng anh ta đã có lòng yêu người, yêu thương ngay cả một người đầy tớ nhỏ bé của anh. Anh là một người đi tìm chân lý với bằng lý trí và anh có đức tin vững vàng. Chính nhờ đức tin và lòng thương người của anh mà lời cầu xin của anh được Chúa nhận lời.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con không chỉ có một niềm tin chung chung vào Chúa, nhưng niềm tin đó phải có lòng mến Chúa yêu người chân thành và luôn phó thác cậy dựa tuyệt đối vào Chúa để những lời nguyện xin của chúng con đẹp lòng Chúa, được Chúa nhận lời, ban phước lành. Amen

Lm. Dân Chài

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*