Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Tư sau Chúa Nhật 32 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 17, 11-19
“Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: “Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi”. Thấy họ, Người bảo họ rằng: “Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế”. Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người: Mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: “Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại này”. Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: “Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Trong trường hợp mười người phong cùi hôm nay được Chúa Giêsu chữa bệnh, nhưng Ngài không chữa lành trong tích tắc sau lời cầu nguyện của những người bệnh ngay mà Ngài đòi buộc mười người phải có hành động đi trình diện các tư tế. Đức tin không việc làm là đức tin chết. Chỉ số ít người vừa cầu nguyện xong thì được chữa lành, nhưng dù xin Chúa chữa lành thì đa số bệnh nhân cần phải có hành động đi kiếm bác sĩ, thầy thuốc, ăn kiêng, vận động thể dục … Người tội lỗi phải đi gặp linh mục để xưng tội.

Bệnh tật, khó khăn có khi là những phương thế để thanh luyện bệnh tật tâm hồn. Ví dụ có khi một người nào đó đau bệnh họ mới biết mình yếu đuối mà từ bỏ được tính kiêu ngạo, phải thấy sự sống thân xác này mong manh mới biết nghĩ đến sự sống đời đời.

Một người ngoại đạo lại biết quay trở lại tạ ơn Thiên Chúa, còn chín người có đạo lại không, tại sao vậy? Có thể họ nghĩ họ là con cái Thiên Chúa nên được ban ơn là điều đương nhiên nên không cần chi phải tạ ơn. Nhưng họ quên rằng mọi người đều là con cái Thiên Chúa và đều cần có lòng biết ơn, tạ ơn Thiên Chúa. Hoặc họ là những con người tiếp tục đi trình diện tư tế giữ theo trách nhiệm luật lệ mà họ lại không nghiệm ra được thực sự ai mới là Đấng ban ơn cho mình.

Chúng con xin tạ ơn Chúa vì Chúa vẫn gìn giữ chúng con hồn an xác mạnh để chúng con nhận ra được những ân huệ mà Chúa ban tặng cho chúng con để chúng con dâng lời ngợi khen, tạ ơn Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*