Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thứ Bảy sau Chúa Nhật 31 Quanh Năm

Lm. Dân Chài

Phúc Âm: Lc 16, 9-15
“Nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao của chân thật cho các con”.
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Hãy dùng tiền của gian dối mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an nghỉ đời đời. Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn. Vậy nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao phó của chân thật cho các con.
“Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được”. Những người biệt phái là những kẻ tham lam, nghe nói tất cả những điều đó, thì nhạo cười Người. Vậy Người bảo các ông rằng: “Chính các ông là những kẻ phô trương mình là công chính trước mặt người ta, nhưng Thiên Chúa biết lòng các ông; bởi chưng điều gì cao sang đối với người ta, thì lại là ghê tởm trước mặt Thiên Chúa”.
Ðó là lời Chúa.

Chia sẻ:

Theo nghĩa bản văn thì người chiếm đoạt tiền của bất chính được khuyên biết sám hối và dùng tiền của đó giúp đỡ người khác để được tha tội và được vào cõi hằng sống. Theo nghĩa bóng thì tất cả những gì chúng ta có được không chỉ là tiền của mà còn là địa vị, danh vọng, tình cảm có được cách bất chính thì đừng phục vụ cho tư lợi nữa mà hãy phục vụ vì tha nhân, vì công ích chung. Theo nghĩa luân lý thì những gì chúng ta chiếm đoạt, có được cách bất chính thì không thuộc về mình thì là tội lỗi, phải trả lại theo lẽ công bằng, nếu không trực tiếp trả được thì tìm cách đền bù gián tiếp. Phải xử lý những gì chúng ta có được cách bất chính ở đời này trả về cho lẽ công bằng thì mới xứng đáng lãnh nhận được những ơn chính đáng đời này lẫn đời sau.

Phải trung tín với Chúa trong điều nhỏ mới xứng đáng được Chúa giao cho những điều quan trọng, lớn lao hơn. Người đời chỉ có thế nhìn thấy vẻ bề ngoài, nhưng Thiên Chúa biết thấu tâm can từng người nên không thể giả hình với Thiên Chúa.

Tâm hồn và thời gian của chúng ta không thể chứa đựng và tư tưởng quá nhiều thứ. Ai tư tưởng những điều trần thế nhiều thì không thể suy tưởng đến Chúa nhiều được.

Xin cho chúng con ý thức được mọi sự chúng con có được và giữ được cũng là do ơn Chúa. Xin cho chúng con biết điều gì chúng con có được đời này lẫn đời sau, đó là sự sống vĩnh cửu của chúng con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*