Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRINH NỮ KHÔN NGOAN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXII Thường Niên. Mt. 25, 1 – 13
Chúa Giêsu ví nước trời như là những trinh nữ cầm đèn đi đón chàng rể. Trong mười người ấy, chỉ có năm cô khôn ngoan, còn năm cô khờ khạo. Các cô được gọi là khôn ngoan, khi mang đèn đầy những bình dầu, để khi chàng dể đến bất thình lình, nhưng họ đã sẵn sàng đèn sáng trong tay, hân hoan chào đón chàng rể. Ngược lại, năm cô quả là khờ khạo, mang đèn nhưng lại không mang dầu, để đến khi chàng rể đến, họ mới xin các chị em bạn, nhưng không thể, vì số dầu ấy chỉ đủ đón chàng rể mà thôi. Các cô khờ khạo, đành chạy ra đường, ngoài phố để mua dầu, nhưng khi trở lại thật muộn màng, gõ cửa hoài không mở, từ trong có tiếng nói, chẳng biết các cô là ai, từ đâu đến, cửa đã đóng,tiệc bắt đầu, sao có thể mở cửa cho các cô được.

Kể dụ ngôn này, Chúa không chỉ nhắc nhở các tông đồ mà tất cả mọi người, cách đặc biệt các kitô hữu, hãy là những trinh nữ khôn ngoan, khéo léo, biết lo xa cho cuộc đời. Khôn ngoan tỉnh thức, chuẩn bị dầu đèn, để bất cứ lúc nào chàng rể là chính Chúa đến trong cuộc đời, “đã sẵn sàng theo chàng rể cùng vào tiệc cưới”. Đừng để cánh cửa cuộc đời khép lại, mà chẳng lo chuẩn bị được gì. Dầu lòng tin lòng mến, lòng cậy chẳng có chút gì, nhưng hành lý mang theo toàn những cồng kềnh của vênh vang lười biếng, đam mê thế trần, giận hờn ghen ghét, bon chen, tính toán hơn thiệt, gian tham bất chính, gian dối lừa lọc…sao cho thể xứng đáng hưởng vinh phúc nước trời.

Mỗi giây phút qua đi, quả là cơ hội Chúa ban, để mỗi người trang bị dầu đèn, chuẩn bị cho thời giờ Chúa viếng thăm. Đừng chủ quan, cũng đừng theo Chúa cách nửa vời, tàn tàn, từ từ rồi tính có sao đâu. Cũng đừng nghĩ cuộc đời còn dài, cứ “thoải mái đi”, không sao đâu, Chúa nhân từ mà! Chúa nhân từ, không có nghĩa là sao cũng được, thế nào Chúa cũng cứu cũng tha. Lòng nhân từ của Chúa chỉ dành cho những người biết tận dụng mọi cơ hội Chúa ban, để sinh ơn ích cho bản thân và tha nhân, chứ không phải chỉ mang đèn mà không mang dầu, nghĩa là mang danh kitô hữu chưa đủ đủ, hay không bảo đảo ơn cứu độ, nếu không mang đủ dầu đèn bằng lòng mến Chúa thiết tha, yêu tha nhân như chính mình, cậy trông vững vàng, xác tín tin yêu duy nhất một mình Chúa mà thôi, lấy Chúa làm kim chỉ nam cho mọi hành động trong cuộc sống.

Xin Chúa giúp ta hãy là những trinh nữ khôn ngoan, cầm đèn cháy sáng trong tay, để bất cứ lúc nào Chàng rể đến là chính Chúa Kitô, ta cũng hiên ngang ra đón Ngài. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*