Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUỖI MAI CÔI ĐƯA CHÚNG TA ĐẾN GẦN CHÚA GIÊSU

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Beliefnet.com)
Trung tun Tháng Mười – 2017

Trong Giáo hội Công giáo, Tháng Mười là Tháng Mai Côi, nhắc chúng ta nhớ rằng thời gian này là cơ hội tốt để chúng ta cầu nguyện bằng lời kinh mạnh mẽ nhất: Kinh Mai Côi. Thánh GH Gioan Phaolô II gọi Kinh Mai Côi là “lối vào nơi sâu thẳm của Thánh Tâm Chúa Giêsu”. Việc suy niệm về cuộc đời, sự chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu kéo chúng ta đến gần Chúa Giêsu bằng nhiều cách.

1. GIÚP CHÚNG TA NÊN GING CHÚA GIÊSU

 

Năm 2013, trong sứ điệp gởi cho các bạn trẻ ở Lithuania, ĐGH Phanxicô viết: Qua Kinh Mai Côi, chúng ta hướng về Đức Trinh Nữ Maria để xin Mẹ hướng dẫn hướng dẫn chúng ta kết hiệp mật thiết hơn vi Chúa Giêsu và làm cho chúng ta tuân theo Ngài, th hin tình cm và cư xử như Ngài. Tht vy, khi đọc Kinh Mai Côi chúng ta lặp đi lặp lại Kinh Kính Mừng và suy niệm về các mầu nhiệm, về các sự kiện trong cuộc đời Chúa Giêsu, nhờ đó chúng ta biết yêu mến Ngài nhiều hơn. Kinh Mai Côi là phương thức hiệu quả để mở lòng mình ra vi Thiên Chúa, giúp chúng ta vượt qua chính mình và đem bình an đến cho tha nhân, trong gia đình, trong xã hi và trong thế gii”.

 

2. Đ LÒNG TRC N CA CHÚA GIÊSU CHY QUA CHÚNG TA

 

Trong cuốn “33 Days to Morning Glory”, Lm Michael E. Gaitley viết: Sức mạnh đến với chúng ta từ Đức Kitô trong các mầu nhiệm đều mới lạ và duy nhất trong mỗi mầu nhiệm. Chng hn, cuc giáng sinh ca Chúa Giêsu bao gm s phong phú và sc mnh có th nâng chúng ta lên cao và soi sáng tâm trí ca chúng ta, ban cho chúng ta sc mnh đ chnh lòng thương đối với người nghèo và yêu quý s nghèo khó tâm linh khi chúng ta suy nim v Chúa Giêsu sinh ra trong cảnh đơn nghèo.

 

3. GIÚP CHÚNG TA TP TRUNG VÀO CHÚA GIÊSU

 

Năm 2010, tại Đền Đức Mẹ Fátima ở Bồ Đào Nha, ĐGH Benedict XVI addressed the crowd. Ngài nói: “Vic đc Kinh Mai Côi giúp chúng ta chn chnh ánh mt và con tim hướng về Chúa Giêsu, cũng như Đức Mẹ là kiểu mẫu về việc chiêm ngưỡng Chúa Con. Suy nim các mùa Vui, Sáng, Thương và Mừng, trong khi chúng ta cu nguyn bng Kinh Kính Mng, giúp chúng ta suy nim v mu nhim ni ti ca Chúa Giêsu, từ việc nhập thể tới Thập Giá và vinh quang phục sinh, giúp chúng ta chiêm ngưỡng sự tham dự mật thiết của Đức Mẹ trong mầu nhiệm sự sống nơi Đức Kitô, s sng này cũng to nên nim vui và ni bun, ánh sáng và bóng ti, hy vng và lo s.

 

4. KHIN CHÚNG TA ĐÁP LI LI MI GI THA TH CA CHÚA GIÊSU

 

Trong cuốn “Left to Tell”, tác giả Immaculee Ilibagiza – chứng nhân sống trong vụ diệt chủng tại Rwanda, đã viết về cách đọc Kinh Mai Côi khi chị phải ẩn náu trong phòng tắm với 7 phụ nữ và các cô gái trong 91 ngày. Chị viết: “Tôi gi cht tràng ht ca cha tôi, cu xin Chúa giúp sc, ri tôi nghe thy tiếng nói: Hãy tha th cho h; h không biết điều họ làm. Tôi mnh dn tha th cho nhng k sát nhân hôm đó. Cơn giận tan dn trong tôi. Tôi m lòng ra vi Thiên Chúa, và Ngài chm vào tôi vi tình yêu vô biên ca Ngài. Đó là lần đầu tiên tôi thương xót những kẻ sát nhân. Tôi cu xin Thiên Chúa tha th ti li cho hhướng linh hồn về ánh sáng tươi đẹp của Ngài.

 

5. GIÚP CHÚNG TA TRUNG TÍN VI CHÚA GIÊSU

 

Thánh Louis de Montfort là người nhiệt thành cổ vũ lòng sùng kính Đức Mẹ, ngài nói: Chưa có ai đọc Kinh Mai Côi hàng ngày mà b lạc hướng. Đó là điều mà tôi vui mng ký bng máu ca tôi”.

 

6. CHO CHÚNG TA YÊU MN CHÚA GIÊSU QUA KHIT TÂM ĐC M

 

Tại Still River, Massachusetts, các Nữ tu Dòng Nô Lệ Mẫu Tâm Vô Nhiễm Maria, thuộc Trung Tâm Thánh Biển Đức, đã nói: “Mu Tâm vô nhim, không chút bợn nhơ hoặc phân chia, tt c dành cho Con Yêu Du… T trong cung lòng, Đc M suy nim các mu nhim ca Chúa Con. Khi chúng ta đc Kinh Mai Côi, Đức Mẹ cho chúng ta vào trong cung lòng M, và M cho chúng ta suy nim các mu nhim ca Chúa Con cùng vi M.

 

7. CHO CHÚNG TA CM NGHIM CHIU SÂU TÌNH YÊU CA CHÚA GIÊSU

 

Trong Tông thư “Rosarium Virginis Mariæ”, Thánh Gioan Phaolô II nói: “Vi Chui Mai Côi, các Kitô hu hc tại Trường Đức Maria, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Tôn Nhan Đức Kitô và cm nghim chiu sâu Tình Yêu ca Chúa Giêsu. Qua Chui Mai Côi, các tín hu lãnh nhn ân sng di dào t M ca Đng Cu Đ.

 

 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*