Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ANH DŨNG TỪ BỎ MỌI SỰ

PM. Cao Huy Hoàng

04/10/2017 THỨ TƯ TUẦN 26 TN
Lc 9, 57-62
“Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa” (Lc 9, 62)
Thánh Phao-lô viết: “Đức Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chúa, mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế” (Phil 2,6-8). Chúa Giê-su hẳn phải là người đầu tiên “tra tay vào cày, mà không ngó lại sau lưng”. Bởi vậy, Con Thiên Chúa Làm Người kia, đã không có nơi gối đầu qua đêm. Ai bằng lòng bước theo Chúa Giê-su, thì cũng phải chấp nhận một thân phận giống y như Người. Không phải theo Chúa để cầu vinh, cầu sang, cầu danh, cầu lợi, nhưng là cầu thua thiệt, cầu mất mát, cầu sỉ nhục đắng cay, cầu nghèo hèn khổ ải…
Rất dứt khoát, rất quyết liệt một thái độ từ bỏ mình, từ bỏ những gì thuộc về mình, để hoàn toàn thuộc về Đức Giê-su mình trần thân trụi. Không thể do dự, chần chừ, càng không thể nước đôi. Cầm cày làm ruộng Nước Thiên Chúa, mà thu tích hoa màu danh lợi phàm tục đầy kho đầy lẫm cho mình, thì bảo làm sao mà xứng với Thầy mình được. Người không dứt khoát từ bỏ mình vì Chúa, thì chẳng sinh lợi gì cho mình, cũng chẳng nên tích sự gì cho ai. Cách sống nước đôi làm tôi hai chủ lại làm cho khuôn mặt Đức Giê-su Ki-tô bị biến dạng, làm cho Lời của Đức Ki-tô bỗng trở nên mỵ dân hơn bao giờ hết, làm phản tác dụng truyền giáo, nếu không nói là phá hỏng kế hoạch Loan Báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Xin đừng vun quén, thâu tóm cho mình nữa. Hãy kiên quyết buông bỏ tất cả, để chỉ còn một vun quén cho Danh Chúa và Nước Thiên Chúa mà thôi.
Lạy Chúa, xin giúp con anh dũng từ bỏ mọi sự, mà theo Chúa, và dốc quyết một lòng làm cho danh Chúa cả sáng, Nước Chúa trị đến, ý Chúa thể hiện, mà thôi. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*