Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÁCH ÊM ÁI, GÁNH NHẸ NHÀNG

PM. Cao Huy Hoàng

04/10/2017 THÁNH PHANXICO ASSISI
Mt 11, 25-30
“Ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng” (Mt 11, 30)
Xếp lại một quá khứ. Mở ra một tương lai. Xây dựng lại đền thờ tâm hồn cho Thiên Chúa ngự trị, bằng những viên gạch mang tên Giê-su nghèo khó, khiêm nhường, tự hạ, tự hủy. Xây dựng lại một tương quan ba sinh: Thiên Chúa, con người và vạn vật trong mối thông hiệp an bình trọn hảo. Tất cả cho vinh danh Thiên Chúa… Đúng là có khá nhiều điều thú vị rất thánh, khi nhìn lại cuộc đời của Thánh Phan-xi-cô Assisi, nên thánh nhân còn được gọi với nhiều tên nữa: Thánh Phan-xi-cô Khó Khăn, Thánh Phan-xi-cô Năm Dấu, Thánh Phan-xi-cô Hèn Mọn, Thánh Thánh Phan-xi-cô Hòa Bình…Có tên gọi nào đi nữa, thì Ngài cũng là người tự nguyện từ bỏ mọi sự mà mang lấy cái “ách”, cái “gánh” của Chúa Giê-su. Và ân sủng quý giá của Thánh nhân là:“Tôi mang trong mình tôi những dấu thánh của Chúa Giêsu”, như Thánh Phao-lô đã nói nơi Galata 6, 17.
Mừng lễ Thánh Phan-xi-cô Assisi, cơ hội vàng cho mỗi chúng ta khẩn cấp “xếp lại một quá khứ” bằng sự từ bỏ trọn vẹn những gì là trần tục, và “mở ra một tương lai” bằng cách đón nhận một Đức Giê-su khiêm hạ về chung sống với cuộc đời mình, trong ngôi nhà tâm hồn và thân xác. Mối thông hiệp với Đức Giê-su khiêm hạ, khó nghèo, chịu đóng đinh sẽ dẫn chúng ta tới sự thông hiệp với Thiên Chúa và vạn vật trong niềm bình an vĩnh cửu và thiện hảo vô cùng. Sự thông hiệp ấy đích thực là hạnh phúc quý giá cho chúng ta, những con người đang trên đường lữ hành về đến nguồn cội là Thiên Chúa.
Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con được ơn ngộ ra sự “êm ái, nhẹ nhàng”, khi sống đời đức khiêm nhượng, hiền lành, khó nghèo, hy sinh phục vụ mọi người và vạn vật, như Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ chúng con. A men

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*