Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGƯỜI ĐẸP VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

01/10/2017 CN 26 TN A LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI
Lc, 1, 26-38
“Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà”.(Lc 1, 28)
Không có người đàn bà xấu, chỉ có người đàn bà không biết làm đẹp. Đã có nhiều người đẹp nhờ dao kéo, hóa chất, trang sức, trang phục, mỹ phẩm…nhưng không có cái đẹp nào bên ngoài mà tồn tại cả. Rồi cũng tàn lụi theo thời gian. Vẻ đẹp của tâm hồn được trang điểm bằng các nhân đức và ân sủng, mới là vẻ đẹp vượt thời gian. Đã có nhiều phụ nữ trần gian biết trang điểm cho mình bằng những nhân đức tự nhiên theo cách “cái nết đánh chết cái đẹp”. Duy chỉ có một Đức Maria, xứng đáng là người đẹp nhất và đẹp muôn đời, vì Mẹ mang lấy vẻ đẹp của Thiên Chúa: vẻ đẹp của lòng xót thương và khiêm nhượng. Mẹ trang điểm bằng loại mỹ phẩm vĩnh cửu mang tên “Giê-su” trong suốt đời Mẹ. Ba mệnh lệnh Fatima, và cách riêng là Chuỗi Mân Côi mà Mẹ mời gọi mọi người thực hiện, chính là phương thế ưu việt nhất để mỗi người làm đẹp cho tâm hồn mình, xứng đáng là đền thờ cho Thiên Chúa ngự trị.
Mẹ Mân Côi, “Người đầy ân sủng Chúa, được Thiên Chúa ở cùng”, “Người được nghĩa với Thiên Chúa”. “Thiên Chúa phải lòng”, Mẹ sẽ cầu thay nguyện giúp cho chúng ta, kẻ có tội, được ơn thứ tha và ơn cứu độ. Chuỗi Mân Côi gắn liền cuộc đời chúng ta với Đức Giê-su, làm cuộc đời mình mang nét đẹp vĩnh cửu nhờ Đức Giê-su, như Mẹ, đã từng làm đẹp bằng chính loại mỹ phẩm: khó nghèo, yêu thương, dâng hiến, phục vụ, thương khó, chết và sống lại. Hãy lần chuỗi Mân Côi. Người lần chuỗi Mân Côi sẽ là người đẹp vĩnh cửu.
Lạy Chúa, chúng con mừng lễ Mẹ Mân Côi, chúng con xin chúc tụng Mẹ. Nguyện xin cho chúng con ơn biết siêng năng chuỗi Mân Côi để gắn liền cuộc đời chúng con với cuộc đời Chúa Giê-su, con Mẹ, như Mẹ. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*