Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Năm 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 4    
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VÁC THẬP GIÁ THEO ĐỨC KITÔ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật 22 Thường Niên A. Mt 16, 21 – 27

Hình thập giá được làm bằng đủ các chất liệu, rất nhiều người thích đeo, nhưng bảo vác thập giá đời mình, thì chẳng ai muốn. Thập giá luôn là nỗi sợ hãi ở mọi thời, mọi nơi, chỉ mong sao suốt hành trình dương thế, không phải vác một thập giá nào. Đó chỉ là giấc mơ thành hiện thực, khi nguyên tổ chưa phạm tội, còn tất cả đã mất hết niềm hạnh phúc lớn lao mà Thiên Chúa đã ân ban, thay vào đó toàn là khổ đau thất vọng, ngõ cụt đường cùng, đêm đen trường kỳ, bóng dáng thập giá hiện diện trong cõi nhân gian.
Chúa đến trần gian chẳng miễn trừ thập giá cho bất cứ ai, nhưng Ngài mời gọi mỗi người “hãy vác thập giá đời mình mà theo Chúa”. Ngài dùng chính thập giá biến thành Thánh Giá mang lại ơn cứu độ cho nhân trần. Đó cũng chính là con đường dẫn đến hạnh phúc nước trời, trải qua đau khổ thập giá, vác thập giá mà theo Chân Người, chắc chắn mới có vinh quang mai này. Ai khước từ, không chịu vác thập giá đời mình theo chân Chúa Kitô, nghĩa là từ bỏ chính con người của mình, đón nhận những đau khổ thử thách, biến cố đang xảy ra trong đời, biến đau thương thất bại thành chiến thắng. Chỉ khi nào can đảm vác thập giá cuộc đời theo Chúa, mới thành công mĩ mãn, trổ hoa công chính.
Không ai tránh khỏi, hay được miễn trừ thập giá, dù muốn dù không, ta cũng phải đương đầu, cũng phải gánh vác. Nhưng vác thập giá theo Chúa, cho ta một hy vọng tươi sáng tràn trề, sức sống mãnh liện vĩnh hằng, hạnh phúc viên mãn. Chỉ ai dám vác thập giá theo chân Chúa, mới xứng đáng thừa hưởng phần thưởng người môn đệ Chúa Kitô. Không vác thập giá cuộc đời theo Chúa, sẽ không có hạnh phúc hôm nay và mai này. Như chàng thanh niên nọ, hòa mình theo đoàn vác thập giá, nhưng thấy nặng quá, anh chặt bớt đi, bớt nữa, bớt mãi, vác đi nhanh, nhưng đến bờ vực thẳm, những người nỗ lực vác cả cây dài bèn ngả xuống tới bờ bên kia, họ băng qua vực thẳm một cách dễ dàng, còn anh thì không thể, bởi đã chặt thập giá quá ngắn.
Chớ chi, lời bài hát rất quen thuộc, hay được vang lên, cũng là tâm tình tận đáy lòng của ta thân thưa lên với Chúa “Lạy Chúa, con đường nào Chúa đã đi qua, con đường nào Ngài ra pháp trường, mão gai nào hẳn sâu trên trái. Lạy Chúa, Thánh Gía nào Ngài vác trên vai, đau thương nào phủ kín tâm tư, đường tình đó Ngài danh cho con
ĐK: Lạy Chúa, xin cho con bước đi theo Ngài, xin cho con cùng vác với Ngài, Thập Gía trên đường đời con. Lạy Chúa, xin cho con đóng đinh với Ngài, xin cho con cung chết với Ngài, để được sống vơi Ngài vinh quang”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*