Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẢNH GIÁC TRƯỚC ÂM MƯU MA QUỶ

PM. Cao Huy Hoàng

29/08/2017 Thánh Gioan Tẩy Giả Bị Trảm Quyết
Mc 6, 17-29
“Con muốn đức vua ban ngay cho con cái đầu của Gioan Tẩy Giả đặt trên đĩa”. (Mc 6, 25)
Gioan thẳng thắng sửa sai nhà vua, vì nhà vua lấy vợ của anh mình. Bà Herodia, vợ của anh mưu toan giết Gioan, nhưng chưa có cơ hội, vì Vua Herode kính nể Gioan. “Vua Herode kính nể Gioan”, cho thấy nơi Vua Herode còn một chút lương tri để phân biệt điều đúng sai. Nhưng vua không giữ nổi chút lương tri ấy, chỉ vì không cảnh giác trước âm mưu của ma quỷ. Và điều xảy ra là vua đã trúng kế sách đen tối của sự dữ: ra lệnh chặt đầu Gioan để trên đĩa cho đẹp ý con gái của Herodia. Thánh Gioan bị trảm quyết vì lẽ công chính. Hay đúng hơn, vì lòng con người không muốn đón nhận lẽ công chính. Cái chết của Gioan nói lên thân phận của người làm chứng cho ánh sáng, cho chân lý, cho lẽ công chính, giữa một thế gian chuộng bóng tối, chuộng mê lầm, chuộng những điều gian tà bất chính.
Tin Mừng gửi đến cho chúng ta bài học nơi thánh Gioan: là hãy hiên ngang làm chứng cho lẽ công chính của Thiên Chúa. Đừng nhát đảm, đừng sợ thiệt thòi cho bản thân mà làm thinh trước sự dữ. Và còn gửi đến một bài học quí giá nữa từ cách hành xử của Herode: Hãy cảnh giác trước âm mưu đen tối của ma quỷ. Hãy nuôi dưỡng và tận dụng chút lương tri còn sót lại ấy, mà làm lại cuộc đời tốt đẹp. Hãy hướng thiện ngay, đừng chần chừ, do dự.
Lạy Chúa, xin Thánh Thần Chúa lay thức chúng con khi chúng con mê ngủ trong vòng đời tục lụy. Và khi nhận được ơn lay thức ấy, xin cho chúng con khẩn cấp trở về với Chúa và đời sống công chính. Cùng xin cho có nhiều người công chính, sẵn sàng hy sinh đời mình mà làm chứng cho chân lý Nước Trời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*