Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRÍ SẠCH, LÒNG THANH

PM. Cao Huy Hoàng

29/08/2017 THỨ BA TUẦN 21 TN A
Mt 23, 23-26
“Hãy rửa bên trong trước đã, để bên ngoài cũng được sạch”.
Bỏ qua chuyện chính, chú tâm chuyện phụ, vẫn là bệnh của chúng ta hôm nay. Chuyện chính là chuẩn bị tâm hồn tinh tuyền, xứng đáng nên đền thờ cho Chúa ngự, thì bỏ qua, lại quá bận tâm chuyện quần áo, cờ hoa, trống nhạc…sao cho hơn người. Chuyện chính là biết từng con chiên để chăm sóc chúng thì bỏ qua, còn chuyện phụ cứ canh cánh bên lòng là cần phải biết gần đây có mấy đại gia, mấy tỷ phú để tính bề đến gõ cửa. Hóa ra, tính luật sĩ và biệt phái vẫn còn và còn nhiều hơn nữa ở khắp nơi: trong gia đình, trong giáo xứ, trong giáo hội. Mỗi tín hữu Chúa Ki-tô mà không thực hành “đức công bình, lòng nhân từ và lòng tin” thì không sớm thì chầy, quỷ nó cũng bày cho cách sống đạo đức vụ lợi. Giả từ trong lòng giả ra. Giả để dối Chúa, rồi giả để dối người, để trục lợi.
Chúa bảo “Hãy rửa bên trong trước đã, để bên ngoài cũng được sạch”. Thế thì, mỗi ngày hãy tẩy rửa sự gian dối trong lòng chúng ta đi. Hãy sống chân thành trước mắt Chúa. Chẳng có gì giấu giếm Chúa được. Mà giấu diếm để làm chi, để được gì?. Yêu Chúa mà cũng yêu dối, thì tình yêu đối với tha nhân sẽ còn dối tới đâu nữa. Người sống dối với Chúa, và với tha nhân có bao giờ được bình an đâu, nếu không nói là bất an luôn luôn, hoặc là một sự bất an triền miên trong cái bình an giả tạo. Một bộ ba thân tình của ma quỉ là kiêu ngạo, ích kỷ và gian tà sẽ không có chỗ dung thân nếu chúng ta quyết tâm luôn luôn kết hiệp mật thiết với Đức Giê-su khiêm nhường, quảng đại và chân thật.
Lạy Chúa, xin cho con quyết tâm loại trừ tính kiêu ngạo, ích kỷ và gian tà ra khỏi lòng chúng con, nhờ Lời Chúa và Thánh Thể Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*