Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

QUYẾT TÂM LOẠI TRỪ TÍNH KIÊU NGẠO

PM. Cao Huy Hoàng

28/08/2017 THỨ HAI TUẦN 21 TN A
Mt 23, 13-22 Thánh Augustino, Giám Mục, Lễ nhớ
“Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ dẫn đường đui mù”. (Mt 23, 16)
Chúa nặng lời lên án các luật sĩ, biệt phái là mù quáng vì họ kiêu căng, ích kỷ, vụ lợi, vụ hình thức, giả hình, gian tà. Họ nói một đường, làm một nẻo. Họ làm bộ đạo đức, nhưng không có đạo đức. Họ không sống theo luật Chúa, nhưng mượn luật Chúa để tô vẽ, đánh bóng cho mình, làm lợi cho mình. Họ không làm sáng danh Chúa, nhưng làm mọi thứ cho danh mình cả sáng. Cái bóng loáng của họ muốn che khuất con người Giê-su khiêm hạ, nhân lành. Với cách sống ấy, họ đi ngược với Tin Mừng, và cản trở người khác đón nhận Tin Mừng Cứu Rỗi. Nếu chúng ta nghe và theo cách sống ấy, thì chẳng khác gì chúng ta bằng lòng để họ đưa dẫn xuống vực, đưa vào chỗ chết ngàn thu. Thiên Chúa khiêm nhường, thương xót, thật thà chống lại kẻ kiêu căng, vô cảm, gian ác.
Chúa cũng đang lên án mỗi chúng ta, vì ít nhiều, mỗi người chúng ta cũng đang không tránh khỏi cách sống đạo giả hình, khoe khoang: mượn Chúa để tô vẽ con người mình, đánh bóng tên tuổi mình, mượn Chúa để xây dựng uy tín cho mình. Chúa thấu suốt mỗi tấc lòng. “Con kiến đen, nằm trên hòn đá đen, giữa trời tối đen, Đức Chúa Trời vẫn thấy”. Sự giả dối trong lòng mình có thể không ai dò nổi, nhưng Thiên Chúa thì biết rõ. Hãy sống khiêm tốn, đơn sơ, chân thành, thực thi Lời Chúa dạy, thì cuộc sống ấy, mới là lời chứng thật một hạnh phúc Nước Trời, mới xứng đáng là người dẫn đưa người khác đến với Chúa, đến với nguồn ân sủng hạnh phúc của Chúa.
Lạy Chúa, chúng con đang nghe lời lên án của Chúa dành cho mỗi chúng con. Xin cho chúng con được ơn quyết tâm loại trừ tính kiêu ngạo ra khỏi lòng chúng con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*