Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chúa Nhật 20 Quanh Năm Năm A

Lm. Dân Chài

Lời Chúa Trong Giờ Kinh Gia Ðình

Phúc Âm: Mt 15, 21-28
“Này bà, bà có lòng mạnh tin”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: “Lạy Ngài là con Vua Ðavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm”. Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà xin rằng: “Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi”. Người trả lời: “Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel”. Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: “Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi”. Người đáp: “Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó”. Bà ấy đáp lại: “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống”. Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: “Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy”. Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành.
Ðó là lời Chúa.

Suy Niệm:

1. Con người sống trong thế giới văn minh khoa học dễ nghĩ là không có ma quỷ. Ngược lại ở nền văn minh kém phát triển điểm gì tai hại lại đổ hết cho ma quỷ. Vì vậy cần phân biệt các loại: ma quỷ có thật do thiên thần sa ngã; linh hồn người chết dù ở tình trạng nào cũng không phải là ma quỷ có quyền doạ hại người; ma quỷ do con người thêu dệt truyện và do yếu bóng vía thì không có.

2. Các môn đệ là người Do Thái, theo truyền thống họ không thích dân ngoại, thế mà các môn đệ còn phải cầu xin Chúa giúp cho bà dân ngoại, chứng tỏ bà này kiên trì xin ơn. Không chỉ kiên trì mà bà còn chịu cả xỉ nhục khi được ví mình và dân tộc mình là chó. Tại sao Chúa thử thách đức tin của bà quá đỗi? Vì đức tin vào Chúa cần được thử thách, tinh luyện. Phải tin tưởng vào Chúa tuyệt đối, chứ không được chạy đến Chúa như là chạy đến cầu may nơi các vị thần của dân ngoại. Không phải cứ có bệnh là vái tứ phương cầu hên xui.

3. Nghèo khổ, ngu dốt, bệnh tật, quỷ ám không chỉ là nỗi thống khổ của người hèn mọn. Nơi những người địa vị, giàu có, tri thức thiếu cảnh giác cũng bị ma quỷ ám hại, bủa vây bằng tội lỗi, tật xấu khiến họ không có tự do, bình an, hạnh phúc tâm hồn chân thật. Vì vậy, mọi người đều cần kiên trì, cầu nguyện, tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa để có bình an và hạnh phúc thật đời này lẫn đời sau. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*