Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁC CON HÃY LO CHO HỌ ĂN

PM. Cao Huy Hoàng

06/08/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 18 TN A
Mt 14, 13-21
“Các con hãy lo cho họ ăn”.(Mt 14, 16)
Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, đã cụ thể chứng minh lòng Thiên Chúa quan tâm đến cuộc sống con người: Người “chạnh lòng thương” đoàn dân theo Người, Người chữa bệnh cho họ và bảo các môn đệ “chính anh em hãy lo cho họ ăn”. Nếu “giải tán dân chúng, để họ vào các làng mạc mà mua thức ăn” thì cả thầy cả trò đều khỏe khoắn. Nhưng, Chúa Giêsu muốn các môn đệ Người học bài tình thương và trách nhiệm ngay trong tình huống khó khăn nhất. Nếu chỉ với “năm chiếc bánh và hai con cá” của em bé “chạnh lòng thương” kia được quyền năng và tình thương của Chúa Giêsu can thiệp, đã có thể nuôi năm ngàn người, thì cũng vậy, dù là chút cố gắng đơn sơ nhỏ bé vì tình thương và trách nhiệm của chúng ta khi được Chúa Giêsu chạm đến, chắc hẳn, chúng ta cũng nuôi sống được mình và nhiều người khác. Đoàn dân đông đảo đang theo Chúa, không ở xa chúng ta, nhưng rất gần chúng ta, ngay trong gia đình ta: con cái, ngay trong những người chung quanh ta: tha nhân.
Không lẽ, con người thời nay không còn biết “chạnh lòng thương” là gì nữa sao? Không đến nỗi bi đát vậy. Trong chúng ta, thiết tưởng còn nhiều trái tim biết chạnh lòng thương trước những đau khổ của nhân loại. Và chúng ta tin tưởng rằng nhờ những trái tim biết chạnh lòng thương ấy mà hằng ngày vẫn thấy những phép lạ bánh hóa ra nhiều ngay trong cuộc sống chúng ta.
Lạy Chúa, Chúa cũng đang bảo chúng con: “Các con hãy lo cho họ ăn”. Xin Chúa giúp chúng con sống Bí tích Thánh Thể giữa đời, đó là: biết chạnh thương những ai đang đói khát và biết quảng đại để sẻ chia sự sống phần xác phần hồn cho tha nhân. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*