Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VINH QUANG TỪ THẬP GIÁ

PM. Cao Huy Hoàng

06/08/2017 CHÚA NHẬT TUẦN 18 TN A
Mt 17, 1-9 LỄ CHÚA GIÊSU HIỂN DUNG
“Mặt Người chiếu sáng như mặt trời”. (Mt 17, 2)

Chúa Giê-su đem ba môn đệ thân tín là Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi Tabor. Tại đây, Người tỏ cho các ông 3 mạc khải quý giá: một là về thần tính của Đức Giê-su; hai là về Thiên Chúa Cha và Đức Giê-su là Con chí ái của Cha; ba là về sứ vụ của Người: chết và sống lại. Ba môn đệ choáng ngợp trước vinh quang Thiên Chúa, và Phê-rô muốn ứng xử cách cảm tính là “khoái quá, xin dựng 3 lều ở đây”. Nhưng ý định của Đức Giê-su là tỏ cho các ông biết: Vinh quang ấy là vinh quang của Con Thiên Chúa, nhưng giờ đây, vinh quang ấy phải được đánh đổi bằng việc làm đẹp lòng Cha là: phải chết và sống lại để chu toàn sứ vụ cứu thế mà Cha đã giao phó.

Chúa Giê-su cũng muốn tỏ cho mỗi người chúng ta hôm nay biết về vinh quang của mỗi chúng ta, nếu chúng ta bằng lòng chết và sống lại với Người. Cuối con đường đau khổ, vì yêu người, vì yêu đời, là ánh bình minh vinh quang rực rỡ của Nước Thiên Chúa. Ở đó, và bấy giờ, không cần phải dựng lều hay cắm trại, vì Đức Giê-su đã dọn sẵn cho mỗi chúng ta một chỗ bình an hạnh phúc muôn đời trong lòng Thiên Chúa. Hãy cùng Người lên Núi Tabor, rồi cùng Người hân hoan bước lên bàn thờ thập giá trên núi Cal-vê, tế lễ mình làm của lễ hy sinh, đền thay tội lỗi mình và tội lỗi nhân loại.

Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra rằng: vinh dự, vinh quang của chúng con chính là Thập Giá của Đức Giê-su Ki-tô, để chúng con tin tưởng, hy vọng và hân hoan đón nhận đau khổ vì yêu người, vì yêu đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*