Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VƯỢT QUA QUÁ KHỨ ĐAU THƯƠNG

TRẦM THIÊN THU (viết theo Beliefnet.com)
Lễ Chúa Thăng Thiên, 28-5-2017

Hãy tự giúp mình rồi trời sẽ giúp. Hãy quẳng gánh lo đi và vui sống. Đó là những câu có sức khuyến khích chúng ta trong những lúc chán nản, thất vọng, ưu sầu,… Và đặc biệt là lời nhắn nhủ của Chúa Giêsu: “Tt c nhng ai đang vt v mang gánh nng n, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang ly ách ca tôi, và hãy hc vi tôi, vì tôi có lòng hin hu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nh nhàng” (Mt 11:28-30).

Đây là 10 cách đơn giản mà hiệu quả khả dĩ giúp bạn vượt qua chính mình:

 

1. CU NGUYN – Cầu nguyện theo cách bạn cảm nhận và cầu nguyện về những gì xảy ra. Hãy nhìn chính mình để tìm cách vượt lên từ quá khứ đau thương của mình.

 

2. THA TH – Có thể là khó, nhưng hãy cố gắng tha thứ những người đã làm tổn thương mình. Bạn sẽ không thể vượt qua chính mình nếu không bỏ qua những điều phiền toái của chính mình.

3. TNH TÂM – Hãy xa rời mọi thứ. Nếu nỗi đau của bạn vẫn cảm thấy như sờ được, hãy cố gắng loại bỏ và làm thoáng tâm trí, điều này sẽ rất hữu ích cho bạn

4. YÊU THƯƠNG – Hãy ở gần những người quý mến bạn và lắng nghe họ. Những lời động viên của họ sẽ làm cho tinh thần của bạn phấn chấn!

5. ĐNG S! – Cứ là chính mình, ai không thích mình thì tránh xa họ. Đó là cách tránh làm phiền họ và mình cũng khỏi phiền, không là ghét họ mà là tha thứ cho họ. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng khi gặp họ. Nếu ai đó cứ tiếp tục làm bạn bị tổn thương, hãy nhớ câu này: “Tránh voi chng xu mt nào”. Thế thôi!

6. NHỜ TƯ VẤN – Nỗi nỗi đau của bạn không thể xử lý bằng các biện pháp cơ bản, hãy nhờ người tư vấn. Có thể đó là một người cao niên, người từng trải, một nhà tư vấn tâm lý, hoặc chỉ là một người bạn tâm giao nhưng bạn có thể trải nỗi lòng mình với họ.

7. THÚ TIÊU KHIN – Đôi khi có lợi nếu tìm một thú tiêu khiển nào đó. Bạn sẽ biết thêm nhiều điều mới lạ về chính mình và quên những chuyện buồn trong quá khứ.

8. THAY ĐI – Khi bị tổn thương, có thể bạn cần phải thay đổi chính mình để tiến tới và hòa nhập. Đừng sợ trải nghiệm điều mới lạ!

9. ĐC KINH THÁNH – Trong Kinh Thánh có nhiều câu chuyện về những nỗi đau và được cứu thoát. Hãy đọc và học hỏi để rút kinh nghiệm cho mình!

10. T TIN – Mỗi người là một giọt nước bé nhỏ, nhưng thiếu giọt nước đó thì đại dương vẫn thiếu một chút, chưa thể đầy đủ. Ai cũng có giá trị nhất định. Bạn có thể làm được những thứ mà người khác không làm được. Nhân vô thập toàn, ai cũng có cái dở và cái hay. Hãy tập trung vào sở trường của bạn, đừng quan ngại về sở đoản của mình. Hãy yêu thương chính mình, rồi mọi thứ sẽ thay đổi một cách kỳ lạ!

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*